Giao thông

9,3 nghìn tỷ đồng Việt Nam để xây dựng 47 km đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Vào ngày 7 tháng 2, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký thư chấp thuận tại Ủy ban nhân dân tỉnh Barea-Vũng Tàu để chuẩn bị báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và quyết định về chính sách đầu tư của đất nước. Dự án xây dựng đường cao tốc Biên. Theo khuyến nghị của Bộ Giao thông vận tải, Hoa-Vũng Tàu.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải phối hợp và hỗ trợ Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện dự án. Đường cao tốc Bianhe-Vũng Tàu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2016 và có tổng chiều dài 77,8 km và được chia thành 2 dự án. Phần đầu tiên của thị trấn Fumei, thành phố Biên Hòa, dài khoảng 47 km, phần 2 từ thành phố Fumei đến thành phố Vũng Tàu dài 31 km.

Theo Tedi, một công ty tư vấn và thiết kế giao thông, huyện Biên Hòa Fumei lần đầu tiên được triển khai dưới hình thức một nơi công cộng, một quan hệ đối tác tư nhân (PPP). Điểm bắt đầu của đường cao tốc kết nối bên và đường tránh của thành phố, trong khi điểm bắt đầu kết nối đường đến cảng quốc tế của Tivay-Kemep. Tổng vốn đầu tư của phần này ước tính là 9,30 nghìn tỷ đồng, trong đó phí bồi thường cho giải phóng mặt bằng là 3,20 nghìn tỷ đồng.

Đấu thầu dự kiến ​​sẽ được lựa chọn và thực hiện bởi các nhà đầu tư. Tuyên bố trong giai đoạn 2021-2025. Sau khi hoàn thành, đường cao tốc sẽ có 6 làn (4 làn trong giai đoạn 4) và phí cầu đường là 23 năm.

Đặc biệt đối với phần thứ hai của dự án, Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai tại cuộc họp vào cuối năm ngoái đã nhất trí đề xuất tách khỏi Thủ tướng và phân bổ khoản đầu tư tiếp theo vào tỉnh Baria-Vũng Tàu. Các kết nối giữa Vũng Tàu, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh và cửa ngõ ra biển thường xảy ra trong ùn tắc giao thông. Trong tương lai, khi hệ thống cảng Caimei-Tivay tăng công suất hoạt động (hiện tại là 40%), tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Khoa Khoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like