Giao thông

Cục cảnh sát giao thông cập nhật trình điều khiển giao thông trực tuyến

Cảnh sát giao thông Hà Nội đã dừng lại và kiểm tra phương tiện. Ảnh: Bà Đỗ. 30/05/2016, cục cảnh sát giao thông thuộc Bộ Công an đã ra mắt phần mềm quản lý hành vi bất hợp pháp của tài xế và thông tin về phương tiện bất hợp pháp được hệ thống phát hiện. màn hình. Phần mềm đã được tích hợp vào trang web của Cục Cảnh sát giao thông (http://www.csgt.vn) và mọi người có thể tìm thấy các vi phạm bằng cách nhập biển số xe. đã đăng ký. Phần mềm cũng thông báo cho chủ sở hữu của chiếc xe bao nhiêu lần giấy phép đã bị xóa, tiền phạt đã được trả và vi phạm được xử lý. Người lái xe cũng có thể kiểm tra xem anh ta có vi phạm camera giám sát video hay không.

Hệ thống sẽ cung cấp thông tin số điện thoại để liên lạc và đối phó với sở cảnh sát khi phát hiện vi phạm. . Đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý quốc gia, cải cách thủ tục hành chính và liên kết các chính sách giao thông với người dân. Cho đến nay, cảnh sát giao thông địa phương đã được tích hợp vào hệ thống. 3.000 trường hợp tước giấy phép lái xe và cảnh sát giam giữ, 290 lỗi vi phạm đã được ghi nhận thông qua hệ thống giám sát. Phần mềm đã được hoàn thành và chạy thử nghiệm, và sau đó chính thức được đưa vào sử dụng vào ngày 1 tháng Sáu.

Vi phạm giao diện trang tìm kiếm của dịch vụ cảnh sát giao thông.

Cùng ngày, cảnh sát giao thông đã ký. Số phút để phối hợp và chia sẻ dữ liệu quản lý lái xe với Cục Quản lý đường bộ Việt Nam. Do đó, cảnh sát giao thông phải chia sẻ dữ liệu và thông tin trong cơ quan cảnh sát giao thông rằng giấy phép lái xe là riêng tư và tạm thời giữ sau thời hạn (nếu không tuân theo quyết định xử phạt) để Cục quản lý đường bộ Việt Nam có thể tìm kiếm thông tin để cập nhật giấy phép dịch vụ.

Mặt khác, Cục quản lý đường bộ Việt Nam cũng chia sẻ dữ liệu quản lý bằng lái xe của cảnh sát giao thông để phục vụ công tác chuyên môn, tuần tra và xử lý tội phạm.

Việc trao đổi thông tin giữa hai bộ phận thông qua ứng dụng công nghệ thông tin được cho là giúp cải thiện hiệu quả và hiệu quả quản lý lái xe, tránh các hạn chế như trao đổi thông tin bị mất hoặc bị trì hoãn, ảnh hưởng đến việc cập nhật dữ liệu.

Theo dữ liệu từ Cục Cảnh sát giao thông, trong hai năm 2015-2016, 160.000 xe cơ giới và xe máy đã bị tước quyền sử dụng giấy phép. Trên thực tế, nhiều quan chức giao thông địa phương phát hiện ra rằng các tài xế đã sử dụng giấy phép lái xe bị mất để gia hạn và thậm chí sử dụng giấy phép lái xe giả.

Nếu giấy phép lái xe được cấp, một trong những lý do mà tên tội phạm không đến vì lý do tương tự, tiền phạt sẽ gấp nhiều lần phí cấp lại. Quá trình cấp giấy phép lái xe mới cũng rất đơn giản, do đó, người vi phạm sẽ gửi tín hiệu để yêu cầu thay thế.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like