Giao thông

Hành khách mở lối thoát hiểm bị trì hoãn

Theo Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (Jetstar Pacific), tối 27/9, hành khách trên chuyến bay BL598 từ TP.HCM đi Đà Nẵng đã tự ý mở cửa thoát hiểm sau khi lên máy bay. Kỹ sư cánh lúc 7h50 tối đã phải tạm gác lại một tiếng đồng hồ để rút xuồng cứu sinh ra khỏi cửa thoát hiểm. Hành khách vi phạm sẽ bị Cảng vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất xử lý. Hình minh họa: John

Sau sự cố, máy bay vẫn tiếp tục cất cánh nhưng phải giảm bớt 34 hành khách theo quy định để đảm bảo an toàn. Các hành khách đã được sắp xếp để bay qua đêm.

Trên máy bay, mỗi cửa thoát hiểm được trang bị xuồng cứu sinh, và cửa thoát hiểm sẽ tự động mở khi được mở. Mỗi phao tương ứng với một lượng khách nhất định. Khi xuồng cứu sinh không sử dụng được, chuyến bay sẽ phải giảm lượng khách theo tỷ lệ, rồi đưa máy bay vào xưởng lắp lại phao tiêu tốn hàng trăm triệu USD. -Không chỉ có chuyến bay BL598 nối dài đến Đà Nẵng, sự cố còn làm chậm tốc độ chuyến bay BL599 dự kiến ​​cất cánh lúc 21h50. Từ Đà Nẵng đến TP HCM ngày 27/9. Do quy định giảm nên một số hành khách đi xe BL 599 phải lùi xe vào ngày hôm sau.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like