Giao thông

Người đốt giấy trên máy bay bị phạt 2 triệu đồng

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, đưa ra thông tin ngày 3/11. Hành khách này đã vi phạm nội quy khai thác máy bay và không tuân thủ các hướng dẫn để đảm bảo trật tự, an toàn và an ninh cho tổ bay. -Theo Nghị định số 162 về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi trên có thể bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng, cảng vụ ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng. Sự cố xảy ra vào sáng 2/11, khi máy bay VN243 của Vietnam Airlines được đẩy lên đường băng để chuẩn bị cất cánh. Tiếp viên phát hiện nam hành khách bật lửa đốt khăn giấy ở vị trí ghế 20A. Sau khi được tìm thấy, người này đã nhanh chóng dập lửa và không gây cháy, hư hỏng máy bay.

Tổ bay đã đưa máy bay về nhà ga, sau khi xảy ra sự cố, hành khách được đưa về bộ phận quản lý dịch vụ và an ninh cảng, sân bay theo đúng quy định. Quy định: Chuyến bay VN243 khởi hành lúc 9h00 sáng và muộn hơn 1 tiếng. Hành khách bị đe dọa an toàn hàng không.

Theo nhà chức trách hàng không, hành khách được phép đeo đúng loại bật lửa vì nhiều người có thể tự sử dụng. Sân bay cũng cung cấp phòng hút thuốc cho những hành khách có nhu cầu. Tuy nhiên, do cháy nổ nên hành khách không được phép sử dụng bật lửa, hút thuốc trên máy bay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like