Giao thông

Các nhà đầu tư BOT thất vọng vì được thông báo rằng họ “không đạt yêu cầu”

Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Tập đoàn TASco, đã thảo luận về các biện pháp giải quyết tình trạng thiếu phí vào sáng ngày 19 tháng 4, nói rằng khi nhiều dự án bị người dân từ chối, các nhà đầu tư BOT sẽ gặp khó khăn. Ví dụ, mọi người không thấy lợi ích của dự án.

Ông Dong, ví dụ, ba năm trước, đường cao tốc 39B ở giữa tỉnh Ping, Thái Lan rất xấu, gây ùn tắc giao thông. Vào thời điểm đó, chính phủ chủ trương đầu tư vào trái phiếu, nhưng do không đủ nguồn tài trợ, nên đã phải ngừng đầu tư. Sau vô số tính toán, tỉnh hợp tác với hai công ty. Nhưng bây giờ mọi người nói rằng đây là cách chính phủ phản đối phí cầu đường.

Dong Jianhua nói: “Đầu tư cơ sở hạ tầng là tốt và an toàn cho xã hội, nhưng các phòng ban và tổ chức không thể tính toán các vấn đề kinh tế có thể thuyết phục mọi người.” -Pham Quang Dung, Chủ tịch của Tập đoàn TASco. Nhiếp ảnh: Xuân Hòa

Người phụ trách của TASco chia sẻ: “Khi dư luận ăn uống ngày càng nhiều, các nhà đầu tư như chúng tôi thất vọng và khó chịu. Chúng tôi đã nhận được 11% vốn chủ sở hữu theo luật. Đồng và tất cả các giá trị đầu vào Sau khi kiểm toán, thời gian tính phí được xác định từ các số liệu cuối cùng. Vậy tham nhũng ở đâu và thực phẩm ở đâu? ” – Theo ông Đồng, mặc dù lãi suất của khoản đầu tư BOT rất thấp, công ty xây dựng sử dụng nó như một khoản lợi nhuận để tạo ra cho công nhân Sau khi nhiều công ty thực hiện BOT, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã mở đủ đường, hoặc hoãn công việc giải phóng mặt bằng hàng năm, dẫn đến chi phí đầu tư lớn … Lý do hợp lý là nếu các nhà đầu tư và nhà nước Các nhà tài chính đã từ chối họ, và không ai dám bắt đầu lại. “Ông Dong nói. Nguyễn Tuấn Huynh, Chủ tịch Tổng công ty Xây dựng và Xây dựng, pin 4 (Cienco 4) cho biết kể từ năm 2003, đây là BOT để xây dựng cầu Ren Renan tại thành phố Vinh xung quanh BOT. Nhưng gần đây, sau khi tăng giá vé để bù đắp chi phí đầu tư, những thiếu sót đã xuất hiện và mọi người bắt đầu phản đối.

Trước đây, tỉnh đã cố gắng kêu gọi chúng tôi thành lập BOT địa phương để cải thiện giao thông vận tải, nhưng bây giờ, nếu nhà nước ngồi xuống và cung cấp cho La giải pháp hợp lý nhất “, ông Huỳnh đề nghị .

Nguyễn Tuấn Ông Huynh, Chủ tịch Cienco 4. Ảnh: Xuân Hòa

Theo ông Huỳnh, khi nhà đầu tư hạ giá vé máy bay, xtend phí chậm sẽ rất đắt vì dự án không trả lãi đúng hạn và thời gian bảo trì không Theo thời gian, tổng chi phí của các dự án BOT cũng tăng. Các ngân hàng cho vay thường là ngân hàng quốc doanh và tiền của người dân. Ông Huon nói: “Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục, nhưng chính sách phải rõ ràng. Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, từ góc độ của các chuyên gia, trạm thu phí là không hợp lý. Người dân xung quanh trạm BOT đi qua nhiều lần trong ngày và phí cầu đường không được chấp nhận mỗi lần. Mọi người phải được hỏi ý kiến ​​thay vì lãnh đạo địa phương khi thực hiện dự án. Ngoài ra, không đặt phí BOT ở đầu hoặc cuối đường, gần các thành phố, vì nhiều người lái xe ở đây, nhưng họ phải ở giữa tuyến đường. Bán kính xung quanh nhà ga là 5-10 km, có thể được miễn cho hành khách. Phần ngân sách quốc gia này phải được hỗ trợ bằng tiền, thay vì để các nhà đầu tư bơi một mình.

Ông Nguyễn Danh Huy, giám đốc liên doanh công tư thay mặt Bộ Giao thông Vận tải, nói. Hợp tác với các bộ, nhà đầu tư và ngân hàng khác để xây dựng một chính sách chung, theo một nghĩa nào đó, theo khoảng cách và mức độ thu phí, người miễn phí. Ví dụ, trạm thu phí sẽ hoàn toàn miễn phí bao nhiêu km phí 70%, 50% hoặc 20% sẽ được miễn từ bao nhiêu km.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like