Giao thông

Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng sẽ “khẩn cấp” thi công cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 2 và quận 7

Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thành Phong đã đề xuất Thủ tướng và Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư cho phép bổ nhiệm các nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức BT (Xây dựng – Chuyển giao). ), với tổng số vốn trên 5,20 nghìn tỷ đồng. -Như dự kiến, có 5 cây cầu và một đường hầm nối trung tâm và các khu vực khác đến thành phố mới (Hình 2).

Cây cầu dài 2,1 km và có không gian tĩnh 10 m. Nó được thiết kế như một cây cầu dây văng, bao gồm cả cây cầu chính nối giữa các Vùng 2 và 7 và 6. Cây cầu dẫn đến đường Nguyễn Văn Linh được lắp đặt trước ngã tư. Các nhánh của cầu Linh-Tân Thuận 2 và 2 dẫn từ cầu chính ở khu 7 đến đường Huỳnh Tân Phát đến N1, N2.

Dự án được thành phố xác định là “dự án ưu tiên cần đầu tư” để tăng mức độ ưu tiên. Sự kết nối của khu đô thị Huế và hệ thống giao thông khu vực hoàn chỉnh. Vì hiện tại, khu đô thị Thủ Thiêm mới sẽ chỉ chuyển giao thông Được kết nối với khu vực trung tâm hiện tại của quận Bình Thành và quận 1, nó vẫn chưa được kết nối với quận 4, quận 7 và khu đô thị ở phía nam thành phố. — Sau khi hoàn thành cầu Thủ Thám 4, nó cũng sẽ dễ dàng đi từ Bình Bình và quận Thủ Đức. Đến tháng 7 và tháng 8, áp lực giao thông ở các huyện Bình Chánh và Nhà Bé (Cầu Cầu Thiem 1-Quốc lộ Bắc-Nam) Thứ năm khu đô thị mới-Thứ năm Cầu 4); Đồng thời, bằng cách giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội .

Tác động đến việc xây dựng và vận hành cầu Thủ Thiêm 4 khi cảng Thuận chưa hoàn toàn di dời. Ủy ban nhân dân thành phố cũng đề nghị kiểm tra kế hoạch của cảng Sài Gòn để phát triển khu vực cảng Tân Thuận hiện tại, chẳng hạn như ICD, vận chuyển tĩnh với sà lan ít nhất 10 m Vận chuyển hàng hóa đến khu vực cảng Hiệp Phước. — Theo dự kiến, sẽ có 5 cây cầu và một đường hầm nối phần còn lại của thành phố đến trung tâm thành phố Tutim (Khu 2). Hiện tại, nó đã hoàn thành và đi qua Sài Gòn Cầu Thủ Thiêm 1 và một đường hầm trên sông (nối quận 2 và 1). Đầu năm 2015, cầu Thủ Thiêm 2 với tổng vốn đầu tư gần 3,10 nghìn tỷ đồng đã chính thức được khánh thành và sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like