Giao thông

Xây dựng đường cao tốc dài 47 km từ nước biên giới đến Vũng Tàu, với chi phí là 7.6 nghìn tỷ đồng

Theo báo cáo của Ủy ban quản lý dự án hợp tác công tư và phòng quản lý dự án85, các dự án đầu tư xây dựng của đường cao tốc Bianhe-Vũng Tàu đã được hoàn thành về cơ bản cho đến nay. Đồng thời, văn phòng thiết kế đề xuất chuyển khoản đầu tư giai đoạn 1 từ Biên Hòa sang Phú Mỹ, trong đó có 4 tuyến đường dài 47 km.

Ở đó, Hoa-Phú Mỹ (38 km) ở đoạn Biên là đường cao tốc loại A với tốc độ danh nghĩa là 100 km / h. Đoạn Fumi -51 (9 km) là đường cao tốc thứ cấp với tốc độ định mức 100 km / h. Tổng mức đầu tư giai đoạn đầu của dự án vượt quá 7.6 nghìn tỷ đồng.

Hướng đường cao tốc Benhe-Vũng Tàu (màu xanh lá cây). Ảnh: Google Maps.

Trước khi đề xuất này được đưa ra, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu bộ phận quản lý dự án đầu tư vào quan hệ đối tác công tư và bộ phận quản lý dự án 85 phải xem xét toàn bộ dự án. Theo thiết kế thống nhất của tiêu chuẩn đường bộ, tốc độ thiết kế là 100 km / h, có 4 làn xe, và có quy định dừng khẩn cấp. Đồng thời, hai bộ phận được phân công rà soát tổng đầu tư với tư vấn, tính toán giảm chi phí và nhanh chóng thành lập một nhóm làm việc (xem xét các giải pháp thiết kế, giao lộ, tính toán lại). Mặt đường, kế hoạch dọn dẹp công trường, phân kỳ đầu tư, nút giao, xây dựng cầu …). Đường cao tốc Bianhe-Vũng Tàu nằm ở khu kinh tế chính ở phía nam. Đây là khu vực phát triển nhanh nhất trong cả nước. Đây cũng là khu vực tập trung cho đường cao tốc, đường sắt và trung tâm giao thông cảng (Cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải) và sân bay (Sân bay quốc tế Long Thành). ) Là một trung tâm truyền thông khu vực và quốc tế. Hiện tại, quốc lộ 51 là tuyến nối chính giữa thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và thành phố Vũng Tàu (tỉnh Baria-Vũng Tàu), và là cửa ngõ giao tiếp. Giống như biển. Dự báo tính toán chỉ ra rằng vào năm 2020, cùng với kích thước hiện tại của đường cao tốc 51, đoạn Bianhe-Fumei có thể bị tắc nghẽn và hạn chế tốc độ lưu thông của một số trạm địa phương. Đối với đoạn Phú Mỹ-Vũng Tàu, đến năm 2030, lưu lượng giao thông hàng ngày sẽ đạt khoảng 62.000 xe, khi đó tình trạng tắc nghẽn giao thông sẽ xảy ra.

Theo kế hoạch, đường cao tốc thành phố Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 70 km và tổng vốn đầu tư khoảng 22 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Nó được trải rộng trên hai tỉnh Đồng Nai và Baria-Vũng Tàu và được coi là thúc đẩy sự phát triển của các khu kinh tế trọng điểm. Động cơ. Ở phía Nam, bao gồm các tỉnh và thành phố: Đồng Nai, Pingyang, Baria-Vũng Tàu, Xining, Pingfu, Long’an, Tianjiang, Thành phố Hồ Chí Minh.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like