Giao thông

Tại sao Nội Bài và Tân Sơn Nhất sửa chữa trong giờ cao điểm?

Từ ngày 1 tháng 7, Bộ Giao thông vận tải đã đóng cửa đường băng 25R / 07L tại sân bay Tân Sơn Nhất và đường băng 11L / 29R tại sân bay Nội Bài để bảo trì và hiện đại hóa. Xảy ra vào mùa cao điểm mùa hè, việc đóng cửa đường băng đã làm gián đoạn hoạt động của sân bay, và một loạt máy bay trên tuyến đã bị trì hoãn. -Về lý do tại sao dự án không được thực hiện trong thời gian phân chia xã hội (tháng 3 và tháng 3). Tháng 4), ông Nguyễn Bạch Tùng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư của Bộ Giao thông vận tải, cho biết từ năm 2017 đến nay, Bộ Giao thông vận tải đã nhiều lần đưa ra khuyến nghị. Chính phủ ủy quyền sửa chữa và nâng cấp hai đường ray này. Tuy nhiên, chính phủ đã không thể phân bổ ngân sách.

Vào tháng 4 năm 2020, chính phủ đã ban hành nghị quyết cho phép bộ này hoàn thành hai dự án với tổng vốn đầu tư hơn 4 nghìn tỷ rupiah. Năm nay, quỹ đầu tư vượt quá thu ngân sách, lên tới 800 tỷ đồng, với nguồn vốn trung hạn được thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Thiết kế sẽ bắt đầu bảo trì vào tháng 7 trong vòng 3 tháng. “” Đây là những hạng mục khẩn cấp, vì vậy việc sửa chữa phải được thực hiện ngay khi có tiền. Chính phủ cũng ủy quyền cho Bộ Giao thông vận tải rút quân. Đối với các đơn đặt hàng ngắn hạn, thủ tục đầu tư sẽ được triển khai. Ông Nguyễn Bạch Tùng nói: “Nếu bình thường, dự án có thể được bắt đầu vào tháng 12.” Giai đoạn triển khai dự án là một trong 6 tháng, vì vậy cần phải bắt đầu từ tháng 7 để bắt kịp hành khách lái xe vào cao điểm của năm mới Trung Quốc vào năm 2021. . Nếu dự án bắt đầu vào mùa trái vụ vào tháng 9, việc xây dựng phải tiếp tục cho đến Tết.

Sân bay quốc tế Nội Bài phải duy trì hai đường băng 1A và 1B. Tệ hơn nữa, sự xuống cấp của tuyến đường 1B sẽ được cải thiện trước tiên. Tuyến 1B được đặt tại nhà ga và sân bay trực thăng, vì vậy máy bay phải taxi ở đây để cất cánh trên Tuyến 1A. Do đó, đường băng 1B phải được đóng một phần để bảo trì. Nó phải được xây dựng và vận hành để làm cho việc bảo trì và hiện đại hóa trở nên khó khăn. Dong Jianhua cho biết, bộ phận kiểm soát chuyến bay và lực lượng xây dựng phải phối hợp chặt chẽ để đảm bảo hoạt động an toàn. .

Sân bay Nội Bài được khôi phục vào năm 2019. Ảnh: Anh Duy .

Đại diện Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, trước đây, đường băng 1B đã được sửa chữa trong vòng 2 năm, nhưng nó chỉ được triển khai trong vòng 6 tháng. Để đẩy nhanh tiến độ, 3 nhà thầu đã được huy động để thực hiện Thi công liên tục của dự án. Một ban chỉ đạo do Thứ trưởng chủ trì giới thiệu ngắn gọn về tiến độ của dự án mỗi tuần.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ có con đường 25R / 07L đã được sửa chữa bên ngoài, vì vậy việc cải tạo và cải thiện cánh dễ dàng hơn. Từ năm 2021, dự án nâng cấp đường băng sẽ bước vào giai đoạn thứ hai. Về cơ bản, sân bay Tân sử dụng hai đường ray, sân bay Nội Bài tiếp tục sửa chữa đường băng. Mức độ ảnh hưởng của các hoạt động trên chuyến bay sẽ giảm trong năm 2020.

Các dự án cải tạo đường băng tại sân bay Nội Bài bao gồm cải tạo và nâng cấp đường băng 11L / 29R (1A) và đường băng 11R / 29L (1B), 3 đường cao tốc mới được xây dựng và đường cao tốc hiện tại được nâng cấp nhanh chóng; Đối với quản lý chuyến bay, đèn tín hiệu, sơn tín hiệu, xây dựng hệ thống thoát nước kỹ thuật. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.031 nghìn tỷ đồng Việt Nam, sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là sáu tháng chạy đường băng 1B nhân dịp Lễ hội mùa xuân năm 2021, và sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến khi hoàn thành Lễ hội mùa xuân năm 2022. Đường băng Nhất bao gồm cải tiến và hiện đại hóa đường băng 25R / 07L, xây dựng các tuyến giao thông di chuyển nhanh mới, các tuyến giao thông song song và hiện đại hóa các tuyến đường nối, quản lý chuyến bay và kỹ thuật tín hiệu. Giai đoạn đầu tiên là 6 tháng và giai đoạn tiếp theo sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like