Giao thông

Tiếp tục chuyến bay đến Trung Quốc

Vào ngày 12 tháng 7, văn phòng chính phủ đã công bố kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Fu tại cuộc họp chính phủ thường trực Covid-19 được tổ chức vào cuối tuần, trong đó nhấn mạnh tần suất của hành vi trộm cắp và điều kiện vận chuyển. Khách giữa hai nước sẽ được cơ quan hàng không Việt Nam và Trung Quốc chấp thuận. Đây là lần đầu tiên kể từ khi một phần tư thủ tướng chấp thuận khôi phục các con đường quốc tế. Tuy nhiên, ngày chính xác vẫn chưa được xác định. Thủ tướng chỉ đạo Bộ Ngoại giao và Giao thông vận tải hợp tác với các nước để tăng các chuyến bay cứu hộ và mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước khác. ; Tổ chức tiếp đón công dân Việt Nam tại các cửa khẩu biên giới lớn (như Seoul, Tokyo, Đài Loan, Quảng Châu, Viêng Chăn, Phnom Penh). Bộ Ngoại giao gửi thông tin về các điểm quá cảnh cho người Việt ở nước ngoài để trở về nước.

Máy bay này đang đậu tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Trần

Chính phủ tuyên bố tạo điều kiện đáp ứng yêu cầu đầu vào hợp pháp và thực tế của người Việt Nam, chuyên gia nước ngoài và sinh viên sống ở nước ngoài. Nhập cảnh sẽ diễn ra theo thứ tự ưu tiên và đáp ứng khả năng tiếp nhận và cách ly trong nước.

Trong tương lai gần, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao và Y tế đã ra lệnh cho hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức khẩn cấp nhằm đẩy nhanh số lượng công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo (Tây Phi) càng sớm càng tốt. Có hơn 200 công nhân ở đây, và theo Bộ Lao động, Người khuyết tật và Xã hội, một nửa trong số họ bị nhiễm nCoV.

Các nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, công nhân lành nghề và sinh viên nước ngoài được giáo dục tốt có thể học tập và nhập cảnh vào Việt Nam. Chính phủ chấp nhận sự gia nhập của cha mẹ (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của các nhà ngoại giao, chuyên gia và nhà đầu tư. Chính quyền sẽ tiến hành kiểm tra nhanh và cách ly cho phù hợp với từng nhóm. Việt Nam sẽ mở rộng ít nhất 10.000 trang web tách biệt tập trung. Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cung cấp một danh sách các cơ sở lưu trú được sử dụng làm cơ sở cách ly dân sự, bao gồm các cơ sở lưu trú được sử dụng để cách ly các chuyên gia, nhà đầu tư và lao động thủ công. Bước vào một nghề cao. Bộ Y tế đã báo cáo việc mở tài khoản cho Thủ tướng Chính phủ để có được các quỹ tách biệt tập trung.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường đại học cung cấp cầu nối cho sinh viên cần học tập trong nước, sinh viên và sinh viên nước ngoài được chào đón. Bộ Lao động, Khuyết tật chiến tranh và các vấn đề xã hội có trách nhiệm nhanh chóng đưa công dân ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng và nhu cầu của đất nước, đặc biệt là những quốc gia đã đạt được khả năng chống Covid 19 tốt. Cuối tháng 6, Tổng cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã trình bày một nghiên cứu về việc khôi phục dần các chuyến bay thương mại quốc tế thông thường để đưa hành khách đến Việt Nam từ cuối tháng 7. Giống như một số quốc gia, mô hình “di động nội bộ” hoặc “bong bóng du lịch” được thông qua và nó có thể được mở cho các quốc gia không có bệnh nhiễm trùng mới trong cộng đồng trong 30 ngày liên tiếp.

Việt Nam đã trải qua 88 ngày mà không ghi nhận nhiễm nCoV trong cộng đồng. Vẫn còn 22 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 18 bệnh nhân dương tính. Khoảng 570.000 ca tử vong đã xảy ra trong 13 triệu trường hợp tại 213 quốc gia trên thế giới. Hoa Kỳ và Brazil là hai quốc gia có số ca mắc và tử vong lớn nhất.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like