Giao thông

Ô tô không có thiết bị chữa cháy sẽ bị phạt tới 500.000 đồng

Bộ Công an vừa ban hành Thông báo số 57 cung cấp thiết bị phòng cháy và chữa cháy cho các phương tiện có từ 4 chỗ ngồi trở lên, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và máy kéo, chứa các chất và hàng hóa nguy hiểm cháy nổ Xe cộ.

Danh sách các thiết bị chữa cháy và chữa cháy cho xe ô tô có 4 chỗ ngồi trở lên.

Tổng quát, thiết bị FPF được lắp đặt trên xe ở những nơi rõ ràng, dễ sử dụng để chữa cháy, nhưng không ảnh hưởng Vận hành, tầm nhìn của lái xe, an toàn cho hành khách.

Theo danh sách quy định, nhiều chỗ ngồi được trang bị 4 xe ô tô trở lên phải được trang bị xi lanh bột có trọng lượng dưới 4 kg hoặc chai xốp có trọng lượng dưới 5 lít hoặc chai nước có phụ gia chữa cháy dưới 5 lít. Bình CO2 dưới 4 kg. Các đại lý xe không tuân thủ các quy định của thông báo này, vui lòng nói chuyện với VnExpress, giám đốc Bộ Công an Cảnh sát phòng cháy chữa cháy công cộng, cho biết việc thao túng sẽ dựa trên nghị định của Chính phủ số 167/2013 để xử phạt hành chính an ninh, luật pháp và trật tự, an ninh xã hội, phòng cháy chữa cháy, v.v. Hành vi bất hợp pháp …

Cụ thể hơn, phạt tiền từ 300.000 đến 500.000 đồng đối với một trong các hành vi sau: không được trang bị cách nhiệt hoặc thiết bị chữa cháy không đồng bộ – theo quy định, xe có động cơ theo quy định không được trang bị các công cụ chữa cháy nói chung. Sức mạnh của sự trừng phạt thuộc về cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố và quận. – Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 6 năm 2016.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like