Giao thông

Cảnh sát giao thông khuyên mọi người cung cấp số điện thoại

Ngày 6/7, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, cung cấp cho người dân số điện thoại là một trong những giải pháp để áp dụng công nghệ vào xử phạt và giảm xử phạt. Chi phí đi lại và chi phí in ấn của các bên quan tâm.

Hiện tại, để thiết lập các tập tin xử phạt thông qua hệ thống camera giám sát, cảnh sát phải trích xuất hình ảnh, xác minh và gửi chúng. Thông báo cho người vi phạm bằng văn bản. Trên thực tế, trong một số trường hợp, cảnh sát liên tục mời những tên tội phạm không đến đón họ hoặc thông báo cho mọi người không đúng địa chỉ vì mọi người đang di chuyển …

“Điều này khiến công nghệ khó áp dụng để trừng phạt vi phạm giao thông. Nhiều người không Biết thông tin về các hoạt động bất hợp pháp làm giảm hiệu quả quản lý nhà nước. “Đại tá Ping nói.

Để giải quyết các vấn đề trên, cục cảnh sát giao thông đang đề xuất với chính phủ cải thiện các quy định. Mọi người được yêu cầu cung cấp số điện thoại khi đăng ký xe và liệt kê số điện thoại trong biên bản cuộc họp để quyết định xử phạt đối với các tội phạm hành chính.

Đại tá Du Qingping, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an). Ảnh: Ba Đỗ

“Hiện tại không có quy định nào, vì vậy, sở cảnh sát giao thông chỉ huy động người dân tự nguyện cung cấp số điện thoại để gửi tin nhắn. Về các biện pháp trừng phạt”, cảnh sát trưởng giao thông nói. – Ngoài số điện thoại, sở cảnh sát giao thông cũng muốn cung cấp địa chỉ email của mọi người để khi có thông tin xử phạt, cảnh sát sẽ gửi ngay cho họ đến địa chỉ đó. Nếu cơ quan hoạt động bằng cách sử dụng số điện thoại và địa chỉ email của người, sau khi ký quyết định xử phạt, tài liệu sẽ được gửi đến cổng thông tin quốc gia của dịch vụ công cộng và tin nhắn sẽ được gửi đến điện thoại hình sự, từ đó mọi người có lý do để nộp phạt trực tuyến Không chờ đợi một quyết định bằng văn bản.

Khi tài xế trả tiền phạt trực tuyến, cảnh sát giao thông cũng sẽ nhận được biên lai thanh toán điện tử và có thể trả lại tài liệu ngay lập tức.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, trung bình, Cảnh sát giao thông quốc gia sẽ xử phạt gần 5 triệu trường hợp vi phạm mỗi năm. “Nếu mọi người hỗ trợ, cung cấp số điện thoại hoặc email và trả tiền phạt trực tuyến, họ sẽ tiết kiệm hàng tỷ đồng Việt Nam mỗi năm vì họ không phải in và gửi 5 triệu tài liệu.” Đại tá Ping nói. -Bardo

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like