Giao thông

Một loạt máy bay đã bị trì hoãn do bảo trì đường băng

Bà Quỳnh Như (Hà Nội) cho biết, khi bay đến đảo Phú Quốc từ sân bay Nội Bài vào chiều 4/7, máy bay đã tiếp nhận tất cả hành khách trong khoang hành khách và rời đường băng lúc chiều 3.15. Tuy nhiên, tất cả hành khách phải đợi thêm một giờ trước khi chính thức bay vào lúc 4:15 PM. Trong đội của anh ấy, một số người ngủ trưa và tỉnh dậy để cất cánh từ máy bay.

Theo Quỳnh Như, máy bay của anh không chỉ phải chờ trên đường băng mà còn có 5 người xếp hàng ở phía sau. Chờ đợi để cất cánh. Tiếp viên thông báo rằng máy bay đã trì hoãn thời gian cất cánh vì lý do hoạt động.

“Chúng tôi đã theo chuyên gia tư vấn của hãng hàng không đến sân bay hai giờ trước, nhưng chúng tôi bị kẹt trên đường băng và chờ trong cabin. Nhu nói.” Điều đó căng thẳng hơn là ngồi trước nhà ga. “-Trong buổi chiều hai ngày sau, từ Phú Quốc về Hà Nội, chuyến bay của anh Nhu cũng hạ cánh muộn hơn khoảng 15 phút so với dự kiến. Theo Quỳnh Như,” Dường như máy bay phải quay đầu để chờ hạ cánh. “

Các máy bay đang xếp hàng dài để cất cánh tại sân bay. Nhiếp ảnh: Duy Anh. – Theo một số hãng hàng không, tuyến 25R / 07L từ sân bay Johor Bahru cất cánh và hạ cánh bắt đầu từ 1/7, chuyến bay bị hoãn và chờ Tình hình đường băng đang bắt đầu xuất hiện Đường băng chính và đường băng 11L / 29R tại Sân bay Nội Bài phải đóng cửa để hiện đại hóa và bảo trì. Vietnam Airlines và Bamboo Airlines tiếp tục thông báo điều chỉnh lịch bay và khuyên hành khách đến sân bay sớm 2 giờ trước khi khởi hành.

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết, không chỉ nhiều chuyến bay là chuyến bay có hiệu lực, ví dụ, do thời gian cất cánh bị trì hoãn hoặc phải chờ hạ cánh tại sân bay Nội Bài và số 1 ở Johor Bahru, cũng như tác động của việc trì hoãn việc chuyển chuỗi sang các sân bay khác.- — Trước đây, chỉ số thời gian bay của Vietnam Airlines (OTP) thường đạt hơn 90%, nhưng kể từ ngày đường băng bị đóng, chỉ số OTP đã sụp đổ trong hệ thống, từ 56% đến 88%. Đặc biệt là tuần trước ( Vào cuối ngày 3 tháng 7), chỉ số OTP chỉ còn 56%, so với 67% vào ngày 5 tháng 7.

Hãng hàng không Tre phải điều chỉnh giờ bay của hơn mười hai chuyến bay trên mạng mỗi ngày vì những lý do sau: Sửa chữa Đường băng tại hai sân bay lớn. Ngoài ra, hãng đã hủy nhiều chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đến Đảo Phú Quốc. Ảnh: Anh Duy Từ ngày 1 tháng Bảy, máy bay thường đợi rất lâu ở hai đầu sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, và hầu hết các máy bay cất cánh đang chờ chuyến bay của họ. Bay trên hạ cánh. Khi sửa đường băng đúng trên các chuyến bay nội địa nhu cầu cao đối với hành khách dẫn đến ùn tắc giao thông.

về giải pháp, công tác quản lý của VietJet Air khuyến cáo để giảm khoảng cách giữa hai người. chiếc máy bay sắp đất 5 dặm đến 3 dặm, và máy bay sẽ hạ cánh nhanh hơn. Nó giúp nhanh chóng dọn sạch dòng máy bay đang chờ cất cánh tại sân bay.

Phó giám đốc sân bay quốc tế M To Tu Ha Bai liên tục đi và về trên hai đường băng, và giờ chỉ còn một đường băng. Sân bay giảm xuống còn 27 chuyến, hạ cánh mỗi giờ một lần (Có 36 chuyến bay.) Do đó, tình trạng tắc nghẽn máy bay trên đường taxi tiếp tục xảy ra, bắt đầu từ 8 giờ sáng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến 5 giờ chiều. Mỗi ngày.

“Chúng tôi đề nghị bộ phận quản lý hàng không. Các chuyến bay bị hoãn trong giờ cao điểm. Bởi vì sau 19h, số lần cất cánh và chuyến bay hiện tại không phải là 27 loại mỗi giờ. “Tu Tu Ha của Bộ Hàng không Việt Nam. – Tổng cục trưởng ông Đinh Việt Thắng cho biết, để giải quyết vấn đề ùn tắc máy bay tại hai sân bay lớn, tuần này, các nhà chức trách cảng, hãng hàng không, công ty sân bay và kiểm soát viên không lưu sẽ xem xét Và sắp xếp lại các hoạt động và hoạt động bay, điều chỉnh cấu trúc, tốc độ cất cánh và sắp xếp lại thời gian cụ thể của từng chuyến bay trong mỗi khe thời gian.

“Số lượng chuyến bay khởi hành đúng giờ sẽ không thay đổi, nhưng sẽ tiếp tục hoạt động. Tuần này hợp lý hơn “, ông Thắng nói. Giám đốc điều hành hàng không cũng yêu cầu công ty quản lý chuyến bay hợp tác trực tiếp với các bộ phận điều khiển chuyến bay của Nội Bài và Johor Bahru. Thực hiện các biện pháp rút ngắn khoảng cách máy bay theo tiêu chuẩn 3 dặm gần đó để máy bay gần đó. Hạ cánh nhanh hơn, tăng cường phối hợp giữa đơn vị vận hành máy bay và máy bay cất cánh. Nếu có nhiều máy bay đang chờ cất cánh, không cho phép các máy bay khác khởi động động cơ và taxi đến khu vực cất cánh.

7/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Ruan Wen ( Nguyễn Văn) đã gửi thư cho hành khách. Hành khách bay bằng máy bay để sửa chữa hai bãi đường băngCác chuyến bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Nội dung của bức thư như sau: “Đóng đường băng để hiện đại hóa và cải tạo cho đến khi tất cả các dự án hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2022. Điều này sẽ ảnh hưởng đến năng lực hoạt động. Kế hoạch hoạt động của các hãng hàng không và sân bay liên quan sẽ không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch. Và gây ra cho bạn một số rắc rối, Bộ Giao thông vận tải và các hãng hàng không muốn chia sẻ và thông cảm với hành khách. ” -Duan Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like