Giao thông

Xếp hạng trung bình của Tổng thầu Đường sắt Cát Linh-Xiadong

Bộ GTVT vừa công bố sẽ đánh giá 474 công ty xây dựng trong năm 2016, trong đó có 453 công ty ở mức “đạt yêu cầu” và 21 công ty thuộc loại “trung bình”.

Nhiều nhà thầu thuộc các tập đoàn truyền thông nước ngoài như POSCO, Lotte, SAMWAN, DOOSAN, Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (Công ty Dự án Đường sắt Đô thị Cát Linh-Hedong); trong nước có CIENCO5, Tổng công ty Thành An, Công ty xây dựng số 1 …

Theo tiêu chuẩn của Bộ Giao thông vận tải, xếp loại nhà thầu ở mức trung bình, do có 4-6 lỗi trong mỗi đợt đấu giá lô đất hoặc 8-20 lỗi trong hồ sơ mời thầu.

Dự án Cát Linh-Hà Đông đã nhiều lần được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Đ.Đọc

Theo Bộ GTVT, các nhà thầu “đạt yêu cầu” gồm CIENCO4, Công ty Thăng Long, Công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty Xây dựng đường Thủy, Công ty Liên hiệp Xây dựng Vạn Cường … Đạt tiêu chí ít hơn 3 lỗi, không có sai phạm trong quá trình thực hiện. “Kết quả đánh giá của Bộ Giao thông vận tải dựa trên đánh giá của nhà thầu chủ đầu tư và hiệu quả hoạt động nhà thầu năm 2016 của Ban quản lý dự án”, ông Pan Guanggeng, Phó Cục trưởng Quản lý xây dựng, Chất lượng công trình giao thông cho biết. – Tháng 3 năm ngoái , Hội đồng nghiệm thu Quốc gia đã tiến hành kiểm tra thường xuyên dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. Nhiều khiếm khuyết về chất lượng công trình được phát hiện trong quá trình xây dựng. Cụ thể, một khi hệ thống đường ray và phụ kiện được lắp đặt sẽ không bị han gỉ, rỉ sét ở một số chỗ.

Độ hở của một số khớp nối đường sắt không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Nó là 8 mm, thực tế là lớn hơn hoặc nhỏ hơn 8 mm. Dưới tác dụng của nhiệt, điều này gây ra nguy cơ gãy mối nối hoặc gãy ray. Ngoài ra, một số lượng lớn các tấm bê tông cốt thép đúc nối tà vẹt bê tông với dầm hộp có vết nứt dài và sâu. Ban quản lý dự án cho biết dự án vẫn đang được xây dựng. Nếu cần, vẫn tồn tại.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like