Thường thức

Thời điểm tốt nhất để ăn tuyết một cách an toàn

Hai ngày sau khi tuyết rơi, tuyết chứa rất nhiều vi khuẩn. Ảnh: Yahoo News .

Theo báo cáo ngày 8/2, nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng việc ăn tuyết trong khoảng nửa ngày là khá an toàn, và sẽ an toàn hơn nếu ăn tuyết trong những tháng lạnh giá. Tuy nhiên, theo lời khuyên của Giáo sư Estevan Matt thuộc Đại học Sapientia thì không nên ăn tuyết trong vòng hai ngày.

Để thực hiện nghiên cứu này, các nhà khoa học đã thu thập tuyết ở các công viên và bùng binh thành phố. Vào tháng Giêng và tháng Hai, Miercurea Ciuc ở Romania, sau đó họ cho tuyết vào một thùng kín và vô trùng. Sau đó, các nhà khoa học đã cố gắng nuôi cấy vi khuẩn và nấm trong đó.

Nghiên cứu được thực hiện trong phạm vi nhiệt độ từ -1,1 độ C đến -17,4 độ C tại một trong những thành phố lạnh nhất ở Romania. Một ngày sau tháng Giêng, có 5 loại vi khuẩn trên mỗi milimét tuyết. Đồng thời, số lượng vi khuẩn cao gấp 4 lần so với tháng 2.

“Có rất ít vi khuẩn trong tuyết, nhưng sau hai ngày, nó chứa hàng tá vi khuẩn”, Mathe nói. biết rôi. Ông nói rằng do các tạp chất trong không khí, số lượng vi khuẩn đã tăng lên.

Ban đầu, khi nhìn thấy trẻ em ăn tuyết, Mathe đã nảy ra ý tưởng nghiên cứu. “Tôi không khuyến khích bất cứ ai ăn tuyết. Nhưng miễn là bạn ăn một chút nó, bạn sẽ không bị ốm.”

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like