Giao thông

Đường cao tốc Bến Lục – Long Thành trị giá 1,6 tỷ USD sắp bắt đầu

Bến Lục Long Long là dự án đường cao tốc lớn nhất ở phía nam. Thành phố Hồ Chí Minh đi qua 26 km, tỉnh Long An là 2,7 km và Đồng Nai 28 km. Điểm xuất phát của dự án là giữa đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương và đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh và điểm cuối là giao lộ của đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. 2 làn đỗ xe khẩn cấp với tốc độ danh nghĩa là 100 km / h. Do dự án trải dài trên nhiều con sông và khu vực bùn, hơn 20 km cầu và cầu cạn sẽ được xây dựng, trong đó hai cây cầu lớn có cấu trúc dây văng là cầu Pinghe và cầu Phước, dài 2,76 km. Khan 3,18 km.

Thành phố Ben Luke-Dragon sẽ là đường cao tốc phía nam dài nhất hiện nay. Ảnh: GT .

Thiết kế đường cao tốc có 6 nút giao thông và hàng trăm cống hộp dân dụng, cống rãnh và các dự án phụ trợ, như trung tâm điều khiển giao thông và trung tâm vận hành / bảo trì. , Trạm dịch vụ, trạm xe buýt, trạm thu phí và hệ thống giao thông thông minh.

Sau khi hoàn thành, đường cao tốc này sẽ giúp các phương tiện đi lại giữa đông và tây và đông nam mà không cần băng qua. Qua thành phố Hồ Chí Minh, đường cao tốc được kết nối trực tiếp với hệ thống cảng biển Cái Mép-Thị Vải và Sao Mai-Bến Định. Đường cao tốc cũng giúp giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1 và 51 bằng cách rút ngắn thời gian di chuyển từ Long An đến Đồng Nai, Barea-Vũng Tàu và ngược lại.

Tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn đầu) đã đầu tư 3.132 tỷ đồng (1.607 tỷ USD) cho Công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC). Cụ thể, số tiền do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) huy động là 636 triệu USD, chính phủ Nhật Bản cho vay thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD, và số tiền phù hợp trong ngân sách quốc gia là 336 USD. Một triệu đô la Mỹ. -Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like