Giao thông

Bai Nuo đã đóng cửa đường băng trong 20 phút vì chiếc xe kéo của máy bay bị gãy trục

Theo báo cáo của sân bay Noibai, 10:00 tối ngày 3/7. Đêm qua, chiếc xe kéo bất ngờ rơi xuống khi chiếc Airbus A350-900 của Vietnam Airlines đang được kéo từ cửa hàng sửa chữa trong bãi đậu xe 25S đến bãi đậu xe qua đêm. Máy bay không thể di chuyển vì chốt an toàn bị gãy.

Hiện tại, A350 đang chuẩn bị đi vào làn đường trên đường băng 11R / 29L (Đường băng 1B) và sau đó dừng lại. Công ty kỹ thuật hàng không VAECO – thiết bị kéo máy bay, xác minh vụ tai nạn và thay thế thanh kéo của xe kéo. Sau đó, A350 được đặt ở vị trí 25S để giải phóng đường băng 1B. Máy bay Vietnam Airlines không bị hư hại do tai nạn.

Đại diện sân bay Noibai cho biết, vụ tai nạn đã khiến sân bay tạm thời đóng cửa Runway 1B trong vòng 20 phút. Trước đó, sân bay đã đóng cửa đường băng 1A để thực hiện các dự án cải tiến và nâng cấp đường băng và đường băng.

Vì không có đường băng cất cánh và hạ cánh, có 8 chuyến bay vào hàng bên trong trong khoảng thời gian này, nên phải mất 4 đến 12 phút để chờ trời, các chuyến bay của Vietjet cất cánh chậm trong 17 phút.

Từ ngày 1 tháng 7, sân bay Nội Bài đã đóng cửa đường băng 1A để thực hiện các công trình cải tạo để cải thiện đường băng và đường băng. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.031 nghìn tỷ đồng Việt Nam, sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn 6 tháng đầu tiên của đường băng 1B sẽ hoạt động cho Lễ hội mùa xuân năm 2021 sẽ tiếp tục cho đến Lễ hội mùa xuân năm 2022.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like