Giao thông

Thẻ kiểm tra tàu hỏa Linh Linh-Xiadong in chữ Trung Quốc

Vào ngày 11 tháng 8, tổng thầu Trung Quốc đã tổ chức một chuyến đi bằng thuyền Cát Linh-Hà Đông để cho phép các quan chức, công nhân và thành viên gia đình trải nghiệm dự án. Tổng cộng có khoảng 200 người, trong đó có 40 người Trung Quốc. Người tham gia sẽ nhận được thẻ lên máy bay với các ký tự Trung Quốc trước các từ tiếng Việt. “Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông” .

Thẻ lên máy bay được in bằng chữ Trung Quốc gây xôn xao trên mạng xã hội. Nhiếp ảnh: Xuân Hòa .

Theo giải thích của đại diện tổng thầu Trung Quốc, để tạo điều kiện cho người Trung Quốc lên tàu và kiểm soát đúng người, một đơn vị in thẻ song ngữ. Thẻ có giá trị trong một ngày và được lưu hành trong dự án.

“Chúng tôi đang đặt các văn bản song ngữ có cùng kích thước và chữ tượng hình Trung Quốc nên có ấn tượng lớn hơn. Chữ tượng hình nhỏ rất khó đọc”, người đại diện nói. Đại diện của tổng thầu cũng thông báo rằng một số ga trên tuyến được đánh dấu bằng chữ Trung Quốc với tên của các trạm chịu trách nhiệm cho các đoàn tàu và kỹ thuật viên Trung Quốc. Xác định tên trạm. Đây là những nhãn tạm thời.

“Dự án đang trong giai đoạn xây dựng, từng yếu tố đang được xác minh và chưa được đệ trình chính thức, vì vậy chúng tôi vẫn phải sử dụng tiếng Trung để cung cấp dịch vụ cho công việc.” Một doanh nhân Trung Quốc cho biết, theo Ủy ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), nhiều dự án của dự án Cát Linh-Hà Đông đang được kiểm tra để kiểm tra toàn bộ tuyến đường. Để kiểm soát nhân viên nội trú, tổng thầu Trung Quốc đã cấp thẻ cho công nhân và kỹ thuật viên dự án trên tàu để thực hiện kiểm tra kỹ thuật hàng ngày hoặc các chuyến thăm của nhân viên có liên quan. Vì nhiều công nhân và kỹ thuật viên Trung Quốc làm việc bằng tiếng Trung Quốc, họ phải in thẻ bằng tiếng Trung Quốc thay vì thẻ được phát hành bên ngoài.

“Chúng tôi luôn kiểm soát nội dung tin nhắn Trung Quốc do tổng thầu gửi.” Ủy ban đại diện quản lý dự án đường sắt cho biết.

Tàu Cát Linh-Hà Đông đang chạy để kiểm tra các dự án trên tuyến.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã hoàn thành hơn 96% công việc xây dựng trên toàn tuyến, hơn 95% thiết bị được nhập khẩu và lắp đặt đầy đủ, chiếm khoảng 85%.

Vào tháng 8, tổng thầu Trung Quốc đã điều chỉnh từng bộ phận lắp đặt, công việc cấp điện và cấp điện cho toàn tuyến, đoàn tàu nên kiểm tra hoạt động của toàn bộ tuyến trước cuối tháng này. Trong vòng 3 đến 6 tháng, tàu chạy không tải để hiệu chuẩn hoàn toàn. Dựa trên kết quả kiểm tra, cơ quan chức năng sẽ quyết định khi nào đưa tàu vào sử dụng thương mại.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like