Giao thông

Cây cầu sắt hơn 100 năm trên sông Sài Gòn bị dỡ bỏ

Ngày 20 tháng 4, Ban quản lý giao thông quận 3, quận quản lý giao thông, thành phố Hồ Chí Minh đã gỡ bỏ cầu sắt Fulong nối Thành Lộc (quận 12) và Thuận An (Bình Dương). Cây cầu được người Pháp xây dựng vào năm 1913 và cấu trúc thép là tháp Eiffel.

Vào ngày 20 tháng 4, khu quản lý giao thông số 3 (Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh) đã tháo dỡ kết nối với quận Thanh. Lộc (12 quận) và thành phố Thuận An (Bình Dương). Cây cầu được người Pháp xây dựng vào năm 1913 và cấu trúc thép là tháp Eiffel. Cầu Fulong nằm trên đường ray xe lửa, cách Sài Gòn-Lộc Ninh (Bình Phước) hơn 140 km. Cây cầu dài hơn 251 m và đã xuống cấp, có thể tiếp tục hoạt động. Quyền truy cập của cây cầu cũng rất hạn chế, ảnh hưởng đến sự di chuyển của thuyền trên sông Sài Gòn.

Cầu Fulong nằm ở đây trên tuyến đường sắt cách Sài Gòn-Luning (Bình Phước) hơn 140 km. Cây cầu dài hơn 251 m và đã xuống cấp, có thể tiếp tục hoạt động. Khoảng cách điều hướng của cây cầu này cũng rất hạn chế, điều này ảnh hưởng đến việc chèo thuyền trên sông Sài Gòn.

Cây cầu này có lịch sử hơn 100 năm. Nó đã xuống cấp, và nhiều tấm thép bị gỉ và đục lỗ.

Sau hơn 100 năm tồn tại, cây cầu đã xuống cấp, và nhiều tấm thép đã bị rỉ sét và đục lỗ.

Cây cầu được lên kế hoạch phá hủy trước Tết Nguyên đán 2019. Tuy nhiên, vì khoảng cách, nhiều người nên hoãn lại. Chi phí phá hủy cây cầu là hơn 10 tỷ khiên. Một phần của cây cầu này sẽ vẫn còn trong bảo tàng thành phố.

Cây cầu dự kiến ​​sẽ bị phá hủy trước Tết Nguyên đán 2019. Tuy nhiên, do nhu cầu cao của mọi người để đi du lịch, nó đã bị trì hoãn. Chi phí phá hủy cây cầu là hơn 10 tỷ khiên. Một phần của cây cầu sẽ được giữ trong bảo tàng thành phố.

Một số thanh sắt và biển báo đường bộ ở hai bên cầu đã được gỡ bỏ. Phá hủy nên tiếp tục cho đến cuối tháng Chín.

Một số thanh sắt và biển báo giao thông ở hai bên cầu đã được gỡ bỏ. Công việc phá dỡ sẽ tiếp tục cho đến cuối tháng Chín.

Cầu sắt Fulong bao gồm 5 cột đá và 6 nhịp. Trong chiến tranh, cây cầu đã bị phá hủy hai lần vào năm 1954 và 1974. Kể từ đó, cây cầu đã được sửa chữa bằng một cây cầu bê tông như một phần của bề mặt sắt.

Cầu sắt Phú Long có 5 cây cột được phủ đá chuyên nghiệp và sáu vợt. Trong chiến tranh, cây cầu đã bị phá hủy hai lần vào năm 1954 và 1974. Sau đó, cây cầu đã được sửa chữa, và phần bề mặt bê tông của nó được đúc bằng sắt.

Vào ngày phá hủy, nhiều người ngạc nhiên khi chúng tôi đi trên đường và phải chuyển sang đường khác. Người đàn ông Thái Bình Bình nói: “Tôi chưa bao giờ nghe tin tức này trong những ngày này. Thông thường gia đình tôi làm tất cả các công việc trên cây cầu này từ Pingyang đến Sài Gòn. Con đường này rất bất ngờ. Long (Bình Dương) cho biết: “Tôi chưa nghe tin này trong những ngày này. Gia đình tôi thường đi qua cầu từ Bình Dương đến Sài Gòn.

Ông Fan Wenxiong (Li Tianping) cho biết ông rất tiếc khi cây cầu liên quan đến thời thơ ấu không còn tồn tại. Ông nói: “Khi tôi còn là một đứa trẻ, hàng xóm của tôi đã đi vệ sinh. Nhiều năm sau, cây cầu vẫn đẹp như xưa. “Ông Fan Wenxiong (Li Xiaoping, Pingyang) nói rằng ông cảm thấy tiếc khi cây cầu liên quan đến thời thơ ấu không còn nữa. Ông nói:” Khi tôi còn là một đứa trẻ, hàng xóm của tôi thường đi vệ sinh. ” Nhiều năm sau, cây cầu vẫn đẹp như xưa.

Khi phá hủy cầu Fulong, mọi người phải đi đến cầu Fuchang. Khoảng một km. Cây cầu mới được đưa vào sử dụng vào năm 2012, với tổng chiều dài hơn 1.400 mét, chiều rộng 26 mét và 6 làn đường. Sau cầu Fulong, mọi người phải đi đến cầu Fulong mới. Cách đó khoảng một km. Cây cầu mới được đưa vào hoạt động năm 2012 và dài 1.400 m, rộng 26 m và có 6 làn xe.

Hữu Khoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like