Giao thông

Sân bay Đà Nẵng đón hành khách thứ sáu

Sáng 24/11, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đón hành khách thứ sáu. Trên chuyến bay VN108 từ TP.HCM, Việt Nam đến Đà Nẵng (VN108), vị khách may mắn có được tấm vé máy bay hạng thương gia hai chiều từ Việt Nam đi Châu Á là anh Fan Fan Tai. Hai khách liền kề được nhận hai vé khứ hồi hạng thương gia trong nước.

Fan Wentai (giữa), hành khách thứ sáu, rất vui khi biết giá. Ảnh: Ruan Dong .. Anh Dai cho biết, anh lên máy bay trở về Nhà máy lắp ráp ô tô Zhulai-Tronhai (Quảng Nam) để làm việc, có nhiều hành khách trong và ngoài nước tháp tùng. Dai Zhen cho biết: “Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đón trước 6 triệu lượt khách. Đây là một tín hiệu tốt. Chúng tôi có thể mong đợi sẽ có thêm nhiều khách du lịch đến thành phố này tại hội nghị cấp cao APEC tới” – Người phụ trách Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết Sự kiện này đánh dấu thời điểm công suất hành khách được đánh giá của nhà ga đạt 6 triệu hành khách mỗi năm. Hiện Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đang đầu tư 3,5 nghìn tỷ đồng để xây dựng nhà ga đáp ứng nhu cầu hành khách và cung cấp dịch vụ phục vụ Hội nghị APEC 2017 diễn ra tại thành phố. Đây là điểm đến – điểm đến của hơn 130 chuyến bay trong nước và quốc tế, với hơn 18.000 lượt hành khách mỗi ngày. Năm 2015, tổng lượng hành khách qua cảng ước đạt 6,7 triệu lượt, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách du lịch quốc tế vượt 1,4 triệu lượt, tăng 58% so với năm 2014.

Gần đây, sân bay quốc tế Đà Nẵng đứng thứ 23 trong top 30 sân bay nổi bật. Theo thông tin được công bố trên trang web “World Airport Rating: Airport Sleeping Guide”, hầu hết người châu Á trong khu vực.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like