Giao thông

Cấm đi xe máy tại ngã tư Vũng Tàu

Chiều ngày 7/8, Ủy ban Nhân dân và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Cầu Đồng Nai đã đạt được thỏa thuận ngăn xe máy đi qua cầu vượt trên làn đường giao thông qua ngã tư Quốc lộ 1 và Quốc lộ 51 tại Thành phố Biên Hòa. Ngã tư đường ở Vũng Tàu. Lý do là một chiếc xe máy lái trong làn đường hỗn hợp có thể dễ dàng va chạm với ô tô.

Một vụ tai nạn xe máy và ô tô xảy ra tại ngã tư Vũng Tàu năm 2017. Ảnh: Phước Tuấn .

Trong Bộ Giao thông Vận tải Đồng Nai, với sự chấp thuận của Tổng cục Đường bộ, giao lộ đã được phân bổ lại trong hai tháng, và số vụ tai nạn giao thông trong khu vực đã giảm.

Trung tâm xung đột giao thông giữa xe-Biên Hòa trên Quốc lộ 51 và đường Hồ Chí Minh-Hà Nội không còn khó khăn như trước do lắp đặt đèn giao thông. Tuy nhiên, thời gian tín hiệu vẫn không hợp lý, dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông cao, và các nhà đầu tư sẽ đồng ý sửa chữa ngã tư Vũng Tàu. Nhiếp ảnh: Phước Tuấn .

Ngã tư Vũng Tàu nằm trong dự án cầu Đồng Nai mới dưới dạng BOT. Cây cầu rộng 16 m, 4 làn xe và dài 558 m. Tổng chi phí xây dựng khoảng 200 tỷ đô la Mỹ, và nó đã được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2014.

Đầu năm nay, Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đã đề xuất với Tổng cục Đường bộ ngừng thu phí cầu đường cho các dự án BOT tại tỉnh Đồng Nai để các nhà đầu tư có thể “điểm đen” “Giám sát và khắc phục hợp lý.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like