Giao thông

3,5 nghìn tỷ đồng xây dựng cầu Rạch Miếu 2 để tránh tắc nghẽn giao thông

Vào ngày 15 tháng 2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bentley thông báo rằng Cục Quản lý Dự án 7 của Bộ Giao thông Vận tải 7 đang tìm kiếm nguồn vốn để đầu tư vào dự án Cầu Rạch 2 trên sông Thiên Hà dựa trên các đề xuất địa phương cần khắc phục. Ùn tắc giao thông .

Cầu Rạch Miếu hiện tại thường bị tắc nghẽn và ùn tắc giao thông. Ảnh: TM

Theo thiết kế, cây cầu Rạch Miêu 2 nối liền Tian Jiang và Bentley, và cây cầu hiện tại nằm cách thượng nguồn khoảng 3 km. Cây cầu được thiết kế với những cây cầu dây văng như cầu Rạch Miếu, bao gồm cây cầu chính dài 1,8 km và cây cầu số 2 dài 600 mét và rộng 16 mét, với tổng cộng 4 làn xe.

Theo kế hoạch, hỗ trợ phát triển chính thức và cầu không có vốn sẽ được đầu tư dưới hình thức hợp tác nhà nước và tư nhân. Toàn bộ cây cầu Rạch Miêu từ Tian Jiang đến cồn cồn Thời Sơn (Bến Tre) sẽ sử dụng hơn 2,5 nghìn tỷ đồng tiền quỹ BOT. Bến Tre (Bến Tre) là con đường hai chiều chính với tổng ngân sách hơn 900 tỷ đồng Việt Nam (đồng).

Cầu Rạch Miêu (Rạch Miếu) dài 8,3 km, bao gồm cả hai đầu cầu Đối với đường dẫn (cây cầu chính dài hơn 2,8 km), chiều rộng của quả cầu là 12-15 m. Cây cầu bắt đầu vào năm 2002 và được hoàn thành sau 7 năm với số vốn 1,4 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Đây được coi là đòn bẩy cho sự phát triển của vùng đất dừa địa phương. Đây là một dự án tiêu biểu được đầu tư, thiết kế và xây dựng bởi Việt Nam.

Tuy nhiên, cầu Cổ Chiến trên quốc lộ 60 nối tỉnh Bến Tre-Trà Vinh đã được đưa vào sử dụng vào giữa năm 2015. Số lượng phương tiện trên tuyến đường này đã tăng lên rất nhiều, dẫn đến tình trạng kẹt xe thường xuyên và ùn tắc trên cầu Rạch Miếu 1, trong đó nghiêm trọng nhất là ngày lễ Têt. Lý do là người từ Trà Vinh và Vĩnh Long cũng qua cầu Rạch Miếu ở thành phố Hồ Chí Minh để rút ngắn khoảng cách.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like