Giao thông

Sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 130.000 hành khách tại Têt

Từ 3 giờ chiều, số lượng người đến nhà ga rất quan trọng, nhưng các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất, như ngã tư Trường Sơn, Nguyễn Văn Troi, Hoàng Văn Thu, Trần Quốc Hoan, Lang Ca Ca, Phan Thục Diệu. .. Không. Ùn tắc giao thông tiếp tục xảy ra như trong quá khứ.

“Tôi đọc báo và thấy cảnh vận chuyển hành lý đi đến sân bay. Tôi rất sợ, vì vậy chiều nay gia đình tôi đã nhanh chóng đến ga để chuẩn bị cho thời gian. Nhiều người dừng lại để mua hoa từ Tết, vì vậy chỉ có một số đoạn đường bị tắc nghẽn, vì vậy vẫn chưa quá muộn “, Hồng quận 8 nói. … Tết 28 chiều, hành khách đã đến sân bay Tân. Nhất của anh đông khách, nhưng luôn ngăn nắp, không quá tải. Ảnh: Hữu Công .

Trong khu vực làm thủ tục của nhà ga nội địa, hành khách khá đông, nhưng theo thứ tự. Hãng cũng tăng cường quầy làm thủ tục và bố trí thêm nhân viên giới thiệu để hỗ trợ các thủ tục giúp hành khách giảm thời gian xếp hàng. Do đó, khu vực kiểm tra an toàn sẽ không bị quá tải.

Trong nhà ga quốc tế, các thành viên gia đình chờ người Việt ở nước ngoài về nước rất đông. Tuy nhiên, nhân viên an ninh sân bay đã nhiều lần nhắc nhở họ đừng làm phiền. Phó Giám đốc Tân Nhật của sân bay quốc tế Nam Tiến cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress rằng đây là cao điểm trước lễ hội mùa xuân năm nay. Số lượng chuyến bay và hành khách đã tăng lên, nhưng nó đã không bị quá tải. Độ trễ ít hơn năm ngoái.

“Điều quan trọng nhất là 27 Tết, có 867 chuyến bay, hơn 128.000 hành khách đã đến và đi qua sân bay (40 chuyến bay một năm trước). Tian nói rằng đây là ngày có số lượng chuyến bay và hành khách lớn nhất được ghi lại. Ông nói rằng vì sân bay đã được lên kế hoạch từ lâu, nên tình hình vẫn được kiểm soát. Đại diện trung tâm an ninh của sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, tình hình an ninh ở đây đã được tăng cường trong năm nay. Để đảm bảo tình hình cơ bản, không có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra. — Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ước tính thời gian Tết Nguyên đán (15/12 đến 15/1) sẽ thu hút hơn 4 triệu khách du lịch. Các hãng hàng không quốc gia dự kiến ​​sẽ tăng 8-10% Đặc biệt, chuyến bay trung bình đạt 806-820 chuyến mỗi ngày, tăng 70 chuyến so với Tết Tết năm ngoái.

Để phục vụ Tết, sân bay đã bổ sung 37 chỗ đậu xe để hạn chế tình trạng này. Ngoài ra, băng chuyền đến khu vực nhà ga nội địa đã được mở rộng để tăng công suất dịch vụ lên gấp 1,5 lần. Việc bổ sung 10 dây đai hành lý ký gửi đã tăng 30% khả năng xử lý hành lý, thêm ghế chờ cho hành khách, đưa thêm thang cuốn , Đèn rọi …

Trong thời kỳ cao điểm, nhiều chỗ đậu xe và cửa hàng sân bay bị đóng cửa, để lại không gian cho hành khách. Sân bay cũng tạm thời gián đoạn việc xây dựng dự án và bảo trì thiết bị để đáp ứng tốt nhất cho hành khách. Tại các tiền đồn, nhiều bộ phận cũng đã được thiết lập, như Sân bay Johor Bahru, Cơ quan quản lý sân bay phía Nam, đồn cảnh sát, cảnh sát biên giới … để đối phó với vấn đề này. Đơn vị dịch vụ phải hoạt động 100% để tránh tắc nghẽn, và nhân viên dịch vụ có liên quan phải Di chuyển linh hoạt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like