Giao thông

Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp 45 tuyến xe buýt trợ giá

Vào ngày 9 tháng 7, ông Lê Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông vận tải), cho biết tại Hội nghị vận hành xe buýt thành phố Hồ Chí Minh rằng có 45 đấu thầu xe buýt. Bắt đầu từ quý ba năm nay, nó sẽ được trả thành 6 đợt. Các công ty tham gia đấu thầu đáp ứng các tiêu chuẩn của Ngân hàng Thế giới: sau 5 năm, họ phải mua xe mới và xe sạch đúng thời gian theo đúng lịch trình …

Các tiêu chuẩn trên sẽ tính toán để định lượng số điểm mà công ty đạt được, sử dụng số lượng cụ thể Tính toán. Hiện tại, Trung tâm quản lý vận tải thành phố HCM có 15.000 chuyến đi và cung cấp 8 triệu mẩu dữ liệu mỗi ngày để đánh giá chất lượng xe buýt.

“Tiêu chuẩn khu vực tư nhân Tuy nhiên, do sự phát triển của xe buýt thành phố, chúng tôi sẽ trả hết các yêu cầu của họ.” – Ông Lê Hoan, phó giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hồ Chí Minh, nói về xe buýt tại cuộc họp ngày 9 tháng 7 Đấu thầu các dòng. Ảnh: Ha’an. Trong những năm gần đây, việc phân bổ trợ cấp xe buýt cho các hợp tác xã theo đơn đặt hàng của thành phố không phù hợp với hoạt động xe buýt thực tế. Trong ba năm qua, trợ cấp xe buýt đã tăng dần (từ 1.058 tỷ đồng năm 2018 lên 1.188 tỷ đồng vào năm 2019 và 1311 tỷ đồng vào năm 2020), nhưng không có đủ tiền để sản xuất Xe buýt .

Do không đủ trợ cấp ở nhiều đơn vị vận tải, các khoản nợ và hợp đồng còn nợ từ năm 2012 đến nay đã gây khó khăn cho việc tải xe buýt. Một số công ty và hợp tác xã không thể đủ khả năng tiền lương và nhiên liệu.

Thành viên của Hợp tác xã Vận tải và Du lịch Thanh Sơn đã trích dẫn Tuyến đường 17 (Tuyến: Bến xe Chợ Lớn – Đại học Sài Gòn – Khu chế xuất Tân Thuận), nằm ở khoảng cách gần 16 km, tổng chi phí nhiên liệu và tiền lương nhân viên mỗi ngày Khoảng 1,3 triệu đồng Việt Nam. Tuy nhiên, trợ cấp hàng tháng cho các thành viên hợp tác xã chỉ là 5 triệu đồng, điều này khiến họ gặp khó khăn vì số lượng người dùng có xu hướng giảm.

Ông Nguyễn Văn Leo, Tổng Giám đốc Sở Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với tiến độ của các khoản trợ cấp hiện nay, công ty đã “hết tiền” và đang nỗ lực để duy trì phát triển kinh doanh.

Trong nhiều năm, người dùng xe buýt đã giảm và trợ giá không hợp lý đã khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn. Ảnh: Quỳnh Trần – Trong những năm qua, số lượng hành khách đi bằng xe buýt cũng giảm. Cụ thể hơn, số lượng hành khách xe buýt giảm trung bình 6,65% hàng năm trong giai đoạn 2014-2018. Vào năm 2019, số lượng hành khách đi xe buýt sẽ chỉ đạt khoảng 255 triệu, giảm 12,1% so với 289,9 triệu trong năm 2018. Năm nay dự kiến ​​chỉ là 159 triệu.

Hiện tại có 128 tuyến xe buýt tại thành phố Hồ Chí Minh, trong đó 91 tuyến có trợ cấp và 37 tuyến không có trợ cấp. Gần đây, ba tuyến xe buýt số 2, 11 và 144 đã ngừng hoạt động. Kể từ năm 2018, tổng cộng 11 tuyến đã ngừng hoạt động .

Ha’an-Hajiang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like