Giao thông

Rối trong trạm thu phí sẽ không dừng lại

Ngày 13/5, tại hội thảo về các giải pháp thúc đẩy phí cầu đường không bị gián đoạn, ông Nguyễn Văn Khiếu, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, đã phân tích chuyến đi từ miền Nam đến Langshun. Chi phí vượt quá 10 triệu euro. Tỷ. Phí cầu đường chiếm 10% đến 12% doanh thu giao thông.

Chủ xe thường trả tiền vé thông qua tài khoản xe của mình. Do đó, các công ty thường phải trả 1 tỷ đồng cho tài khoản của họ trước khi lái xe, dẫn đến đình trệ vốn. Quyên nói rằng trạm thu phí nên có hình thức trả sau tương tự như tài khoản điện thoại di động. Vào cuối tháng, trạm thu phí đã thông báo cho công ty và công ty đã thanh toán.

“Nếu bạn chỉ sử dụng phương thức trả trước như bây giờ, công ty phải vay ngân hàng để tránh sử dụng các làn đường không đi qua. 800.000 công ty vận tải tiếp tục ghi điểm, nhưng rất ít đơn vị sử dụng nó”, Quinn nói.

Ruan Congxiong, chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết. Ảnh: Ông Duy.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, giải thích rằng Đường cao tốc Bình-Ninh Bình không ngừng thu phí trên những con đường tắc nghẽn. Việc thiếu cài đặt đồng bộ trên nhiều con đường khiến người lái xe không quan tâm đến nhãn dán và không quan tâm đến biển báo dừng. Ngoài ra, khi dán thẻ, chủ phương tiện sẽ được cấp tài khoản vận chuyển, phí chuyển tiền và số tiền được khấu trừ hàng tháng ngay cả khi không sử dụng cũng sẽ gây ra cảm xúc xấu cho mọi người. Hồng cũng lo lắng. Ông lo lắng rằng nhãn điện tử trên kính chắn gió sẽ bị hỏng do mưa hoặc xe, điều này sẽ buộc chủ sở hữu phải sửa chữa nó. Xác minh rằng không có tiền phạt bắt buộc, vì vậy chủ sở hữu không muốn dán Thẻ điện tử. Nhiều người đến với mẫu đăng ký, nhưng đây không phải là lần đầu tiên nhãn dán được đăng miễn phí. Ông đề nghị rằng những chiếc xe đi qua không dừng lại, và các khoản phí sẽ được khấu trừ trực tiếp từ tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu và không nên có tài khoản giao thông.

Quốc lộ số 5 đã cài đặt ETC không bị gián đoạn với một khoản phí. Ảnh: Anh Duy

Ông Hồ Trọng Vinh, phó tổng giám đốc VETC, đã thu phí 4 năm liên tiếp. Ông nói rằng công ty đã dán 830.000 thẻ E-Tag. Cả nước có 3,5 triệu ô tô. Để đồng bộ hóa mạng lưới và giảm nguy cơ tắc nghẽn tại cổng của các thành phố lớn, đường cao tốc Phap Van-Ninh Bình sẽ được lắp đặt với phí cầu đường trực tiếp vào tháng 5 và đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ được lắp đặt vào tháng 6. -Ông Vinh cũng nói rằng thẻ gắn vào kính chắn gió sẽ không bị hư hại do mưa hoặc ánh sáng mặt trời, và sẽ không bị bong ra khi ánh sáng mặt trời đủ và thời gian phục vụ khoảng 10 năm. Rất khó để khấu trừ tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng vì ngân hàng không cho phép các công ty thu phí khi truy cập tài khoản của khách hàng. Trạm thu phí hợp tác với các ngân hàng để xây dựng chính sách giảm chi phí vận chuyển.

Ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng Giám đốc VETC. Ảnh: Anh Duy .

Võ Anh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Giải pháp Doanh nghiệp (Tập đoàn Viettel) cho biết, bộ phận đã nghiên cứu hai hệ thống trả trước và trả sau trong tài khoản lưu lượng. . Các công ty vận tải lớn nổi tiếng sẽ được phép trả tiền sau, nhưng các quy định hiện hành yêu cầu phạt bổ sung cho các chủ sở hữu đã chết, điều này sẽ gây ra các khoản nợ xấu cho trạm thu phí. Giáo sư TanMr. Tan cho biết, đến năm 2020, bộ sẽ làm việc chăm chỉ để hoàn thành việc thu phí của các trạm không thu phí. Các cơ sở thu phí đã dừng tại 33 trạm sạc trong giai đoạn thứ hai để cho phép đồng bộ hóa trên toàn quốc theo hướng dẫn của chính phủ. Vấn đề là 26 nhà đầu tư phải nhanh chóng cung cấp cơ sở hạ tầng để triển khai kết nối với nhà cung cấp dịch vụ. Khi sử dụng dịch vụ sạc tự động, xe sẽ được đánh dấu bằng nhãn điện tử. Chữ khắc trên kính hoặc đèn xe. Khi phương tiện đi vào làn đường mà không dừng lại, thiết bị đọc được gắn vào trạm thu phí BOT sẽ khấu trừ tiền của chủ sở hữu từ tài khoản vận chuyển. Chủ xe có thể gửi tiền vào tiền mặt của tài khoản qua Internet Banking … điều này giúp giảm sự đông đúc tại trạm thu phí và cải thiện tính minh bạch.

Dự án trạm thu phí không ngăn chặn giai đoạn đầu tiên của VETC (BOO1), và các tuyến đường không bị gián đoạn phải được lắp đặt tại 44 trạm, bao gồm 26 trạm trên Quốc lộ 1 và Đường Hồ Chí Minh (đoạn qua Tây Nguyên) , 18 trạm trên đường cao tốc và quốc lộ khác. Dự án giai đoạn hai (BOO2) bao gồm 33 trạm còn lại trên toàn quốc. Dự án đã được thực hiện từ năm 2015 và chính phủ sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, các dự án này vẫn đang được tiến hành. Dang, sẽ được gia hạn đến cuối năm 2020.

Nhiều lý do khách quan cho việc triển khai dự án chậm, chẳng hạn như hành lang pháp lý không hoàn hảo, quá trình đàm phán và ký kết phụ lục hợp đồng đã gây ra nhiều vấn đề; quá trình lựa chọn nhà đầu tư cho dự án phức tạp. Lý do chủ quan là nhân sự tham gia thực hiện và quản lý và giám sát dự án cũng thiếu kinh nghiệmKinh nghiệm ảnh hưởng đến sự tiến bộ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like