Giao thông

Theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, nhiều trạm BOT tiếp tục tăng giá vé

Chiều 4/1, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cho biết trong một bài phát biểu với báo chí rằng Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Bộ Tài chính và các nhà đầu tư tạm dừng tăng phí vào ngày 1 tháng 1 năm 2016, vì tăng trưởng kinh tế vẫn ổn định . Những năm gần đây. Điều quan trọng nhất là giảm giá dầu và khí đốt tự nhiên, và do đó cũng giảm chi phí vận chuyển. Việc tăng giá vé trạm BOT sẽ mang lại áp lực ảo cho người dân. Tuy nhiên, Bộ Tài chính không đồng ý với kế hoạch này vì tất cả các kế hoạch thu phí đã được các nhà đầu tư BOT thiết lập kể từ khi xây dựng dự án đường cao tốc. Nếu lịch trình tăng chi phí bị trì hoãn, kế hoạch tài chính của nhà đầu tư bị gián đoạn, do đó ảnh hưởng đến quá trình thu hồi nợ của ngân hàng.

“Trong bản kiến ​​nghị, chúng tôi đã đề xuất cơ sở của từng dự án. Đặc biệt, các nhà đầu tư đã đàm phán với ngân hàng để xây dựng lộ trình phù hợp”, Thứ trưởng Trương nói.

Nhiều tài xế phản đối việc tăng phí từ 20.000 đồng lên 35.000 đồng tại trạm thu phí Quan Hao (Quuang Bình). Ảnh của Trần Hưng – Kể từ khi nói về tình hình của 23 trạm xăng BOT kể từ đầu năm 2016, Thứ trưởng Trương cho biết kể từ năm 2002, các trạm xăng BOT chỉ tăng giá hai lần. Liên quan đến chính sách, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý rằng tất cả các trạm thu phí BOT trên cả nước sẽ duy trì mức giá như nhau giữa các công ty vận tải khi lái xe trên tuyến.

Đặc biệt, trạm BOT của Bến Thủy tăng lên 45.000 đồng mỗi xe, do trạm thu chi phí tái chế 4 dự án. Ông Trường cho rằng tỷ lệ này không cao so với việc tách bốn dự án. Đặc biệt, những người sống ở hai bên cầu Bến Thủy sẽ được hưởng lợi từ việc giảm giá khi mua vé tháng.

“Các trạm hướng tới giá vé cao hơn sẽ luôn tăng bình thường. L” Tăng giá vé là cần thiết và hợp lý, nhưng đây là ba điều cần xem xét. Tiếp tục: Sự trở lại của nhà đầu tư, sức mạnh của mọi người và tốc độ phát triển kinh tế. “Thứ trưởng nói.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like