Giao thông

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã đi vào hoạt động thương mại từ cuối năm 2018

Tại cuộc họp ủy ban quản lý dự án đường sắt vào sáng 29/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đồng đã kêu gọi thực hiện các điều khoản đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc đã phê duyệt thủ tục bơm thêm 250 triệu đô la Mỹ cho dự án Cát Linh-Hà Đông ngày hôm qua.

“Tiền đã được hoàn thành, con đường đã hoàn thành và thiết bị đã hoạt động trở lại, vì vậy chúng tôi không thể nói rằng Dong Jianhua nói:” Chúng tôi không có lý do gì để trì hoãn nữa. Chúng tôi nói với Trung Quốc rằng dự án đường sắt Cát Linh đã trải qua cuộc sống của ba bộ trưởng và bạn phải tăng tốc độ vận chuyển trong vấn đề này. -10 trong số 13 chuyến tàu khởi hành từ Cát Linh-Hà Đông đã được nhập khẩu vào Việt Nam. Nhiếp ảnh: Giang Huy

Nhấn mạnh vào hoạt động thương mại của dự án năm 2018, Thứ trưởng Đông yêu cầu Ủy ban quản lý dự án đường sắt lắp đặt hệ thống Phối hợp với tổng thầu Trung Quốc trong giai đoạn này. Phòng cháy chữa cháy, tín hiệu thông tin, bật nguồn … và chủ động hướng dẫn tổng thầu thực hiện, giám sát, thay vì nói rằng đây là công việc của nhà thầu chung. Nếu gặp khó khăn, hội đồng cần báo cáo ngay cho vận tải. Bộ báo cáo, để không lãng phí thời gian.

Vào tháng 1, Bộ Giao thông vận tải sẽ báo cáo chính phủ về việc thực hiện dự án, sau đó báo cáo với chính phủ. Chính phủ sẽ hoàn tất tiến độ.

Dong Shuren, Thứ trưởng Ủy ban quản lý dự án đường sắt, Phó Ruan Theo báo cáo, cho đến nay, việc xây dựng và lắp đặt dự án đã hoàn thành 95%. Do vấn đề thủ tục gia hạn khoản vay từ đầu năm đến cuối tháng 9 năm 2017, dự án chỉ trả hơn 10 triệu đô la Mỹ. Đây là tiến độ chậm của dự án trong năm nay. Hiện tại, vấn đề này đã được giải quyết một cách cơ bản, vào ngày 28 tháng 12, một hợp đồng cho vay 250 triệu đô la đã có hiệu lực. Ủy ban quản lý dự án tuyên bố rằng họ đã yêu cầu tổng thầu phân bổ nguồn nhân lực. Kế hoạch hàng tuần và hàng tháng đã được xây dựng và Ngoài ra, ban giám đốc yêu cầu tổng thầu phải thay thế các nhà thầu yếu và đề nghị Bộ Giao thông vận tải phân loại các nhà thầu công suất thấp nếu điều này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của dự án .– –Quoc sẽ kiểm tra 13 đoàn tàu trên toàn tuyến theo tiến độ của tổng thầu vào đầu tháng 9 năm 2018. Sau khi vận hành từ 3 đến 6 tháng, dự án sẽ được phát triển thương mại .

Cát Linh-Hà Đông Tuyến đường sắt-Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like