Giao thông

Phải mất 60 phút khẩn cấp để giải cứu máy bay của Vietnam Airlines bằng bình xịt lốp

“Chúng tôi được thông báo rằng lốp máy bay bị rò rỉ, khiến chúng tôi cảm thấy rất căng thẳng. Nếu không được xử lý đúng cách, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng”, giám đốc hàng không Lai Xuan Qing nhớ lại thời gian. Chúng tôi nhận được tin tức của sự kiện buổi sáng. 1 máy bay có Airbus A321 từ Đà Nẵng về Hà Nội. Chuyến bay thường xuyên của hãng hàng không sân bay trực tuyến rời khỏi Đà Nẵng lúc 8:59 sáng. Airbus A321 có 173 nhân viên, bao gồm 162 khách và thành viên phi hành đoàn. Dự kiến ​​hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9 giờ sáng. Phi hành đoàn bao gồm một thuyền trưởng nước ngoài và một phi công người Việt Nam.

Bay đến lãnh thổ Nghệ An trong 30 phút, và ở độ cao 8850 m, phi hành đoàn thấy rằng phía bên trái của lốp xe đã được sơn và kêu cứu. Hỗ trợ khẩn cấp mặt đất.

“Kế hoạch khẩn cấp đã được triển khai. Tất cả quân đội tại sân bay và trạm kiểm soát không lưu đã được huy động. Xe cứu thương, lính cứu hỏa và lính cứu hỏa đã rắc rất nhiều bọt trên đường băng, chuẩn bị ngăn chặn các vụ cháy nổ”, Hàng không Thư ký nói.

Kiểm tra lốp máy bay sau khi hạ cánh. Ảnh: Công nhân. Nhà lãnh đạo của ngành hàng không đã dự đoán rằng chiếc máy bay này sẽ hạ cánh trên bụng và chuẩn bị để phá hủy các vụ nổ. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ dẫn đến các máy bay từ chối taxi ra khỏi đường băng. Sau khi giám sát, phi công nói rằng lốp xe không nổ và vẫn hạ cánh một chút.

— Chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty quản lý chuyến bay Yueyue cho biết: Mất, bạn vẫn có thể hạ cánh, nhưng bạn phải tính đến nó vì nó sẽ làm hỏng các lốp xe còn lại.

Sau đó, kiểm soát không lưu yêu cầu phi hành đoàn bay đến Hanan trong khoảng 15 phút. Để giảm tiêu thụ nhiên liệu và giảm nguy cơ dầu và lửa. Các phi công đã được hướng dẫn hạ cánh máy bay thử nghiệm trên một chuyến bay bằng phẳng (không có mặt đất) trước khi xác định tùy chọn an toàn nhất để kiểm tra hệ thống càng nhiều càng tốt.

Đồng thời, có 10 máy bay gần sân bay Nội Bài. Thẻ sẵn sàng hạ cánh được lệnh không hạ cánh. Đặt máy bay cất cánh trong khu vực chờ để dành khu vực ưu tiên cho máy bay khẩn cấp.

Sau khi hạ cánh thử nghiệm, hệ thống máy bay đã được đăng ký là luôn chạy tốt, vì vậy phi hành đoàn đã thực hiện quyết định hạ cánh máy bay. Do đó, máy bay đã hạ cánh an toàn trên đường băng lúc 10:24 sáng, muộn hơn 27 phút so với dự kiến ​​ban đầu.

“Chúng tôi thấy rằng hành vi của phi hành đoàn rất bình tĩnh, cho thấy tâm trí rất ổn định. Ông Đinh Việt Thắng của Không lưu nhận xét:” Người điều khiển và phi hành đoàn xác định rằng tình hình là tốt. Giáo sư LeoMinister Đinh La Thang, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, chúc mừng phi hành đoàn của chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn. Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Phan Xuân Đức (Phan Xuân Đức) chia sẻ như trường hợp có thể, hành khách trên máy bay đã được thông báo về việc chuẩn bị cho vụ việc. Trong trường hợp khẩn cấp, để tránh hoảng loạn, phi hành đoàn chỉ thông báo cho máy bay về chuyến bay do tai nạn giao thông hàng không. Sau khi hạ cánh an toàn, hành khách sẽ được thông báo đầy đủ về vụ việc.

Để đánh giá các sự cố đe dọa mức độ an toàn của chuyến bay C (Cấp độ A là mức cao nhất), Bộ Hàng không đã thành lập một nhóm làm việc để tìm ra nguyên nhân. Ban đầu, máy bay bị xịt lốp trên đường từ sân bay Đà Nẵng do các vật thể bên ngoài.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like