Giao thông

Các chuyến bay thường xuyên đến Nội Bài và Johor Bahru

Theo thông báo của Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Tân Sơn Nhất có tối đa 8 chuyến bay hạ cánh trong vòng 15 phút và sân bay Nội Bài có 6 đến 7 chuyến bay. Tuyến đường từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, chỉ cần một chuyến bay cứ sau 5 phút. Tổng số chuyến bay tại hai sân bay sẽ giữ nguyên, nhưng sẽ được thư giãn, không đông đúc mọi lúc và đảm bảo khả năng chạy của đường băng.

Trong hai tuần qua, hai sân bay đã phối hợp trong một khuôn khổ. Đồng hồ Johor Bahru có 32 máy bay cất cánh và hạ cánh mỗi giờ trong một giờ, và có 27 máy bay liên tiếp. Tuy nhiên, do nhiều máy bay cất cánh trong vòng 5 đến 10 phút, tình trạng kẹt xe trên đường taxi vẫn tiếp tục.

Để giảm bớt gánh nặng cho tạp dề, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không sắp xếp một chuyến trở về. Ít nhất 60 phút cho máy bay A350 / B787 lớn, và ít nhất 50 phút cho máy bay lớn A320, A321 và ATR72. Các nhà chức trách sân bay và sân bay sẽ theo dõi lịch trình của các hãng hàng không để đảm bảo tuân thủ, nếu phát hiện ra rằng chuyến bay của công ty điều hành không bị hủy đúng giờ.

Sân bay Nội Bài vừa vận hành và bảo trì đường băng. Ảnh: Giang Huy .

Trong quá trình kiểm tra sân bay Nội Bài ngày 15/7, Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng yêu cầu giảm thời gian chiếm dụng đường băng. Khi đến đường băng, máy bay phải cất cánh và hạ cánh ngay. của. Bất kỳ chuyến bay không đáp ứng nào cũng sẽ được thêm vào “danh sách đen”. Đơn vị kiểm soát không lưu phải vận hành tối đa 4 máy bay trên đường băng. Ông Thắng cho biết: “Máy bay đã chờ đợi rất lâu trên đường taxi, ngoài việc cần khởi động động cơ, xăng đắt tiền còn gây ức chế cho hành khách.”

Từ ngày 1 tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất Đường băng 25R / 07L đã bị đóng và đường băng 11L / 29R đã bị đóng để bảo trì ở hàng bên trong. Việc đóng cửa một trong hai đường băng đã làm giảm số lượng chuyến bay hàng ngày. Đồng thời, nhu cầu đi lại tăng cao trong mùa hè cao điểm, vì vậy việc bảo trì đường băng đã làm gián đoạn sân bay và một loạt máy bay đã bị trì hoãn.

Người phụ trách Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Hãng hàng không Việt Nam cung cấp các giải pháp như mở rộng các chuyến bay từ Nội Bài và Tân Sơn Nhất đến các sân bay gần đó, và chuyển các chuyến bay từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm, Để tránh tắc nghẽn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like