Giao thông

Vận hành bởi Phà Rạch Miễu

Phía bờ Bến Tre, lối đi dài hơn một km giữa bến phà và quốc lộ 57B được trải thảm nhựa và lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Khu vực cầu phà, nhà chờ và một số công trình phụ trợ vẫn đang thi công. Ngày đầu đi vào hoạt động, hầu như không có ô tô, xe tải, mỗi chuyến phà chở từ 10 đến 20 xe máy. Chuyến đi mất khoảng 10 phút.

Phà Lahmiou chính thức khai trương vào sáng ngày 27/1. Ảnh: Hoàng Nam .

“Sau khi cầu Rahmiu được xây dựng, tôi cứ nghĩ con cháu mình sẽ không còn cơ hội đi phà nữa, nhưng cây cầu ngày càng đông đúc. Tây. Tôi không mệt mỏi như vậy. ”, ông Nguyễn Văn Pháp, cư dân địa phương cho biết.

Trong tuần đầu tiên, phà hoạt động đến 10 giờ tối. Để đếm nhu cầu, thời gian và thời gian của con người, điều chỉnh thời gian biểu cho phù hợp. Sau đó, một khoản phí sẽ được tính. Xe qua phà có giá từ 20.000 – 140.000 đồng tùy xe, ngang với giá tại trạm BOT cầu Rạch Miễu. Miễn phí vé cho xe máy và người đi bộ.

Buổi đầu, chiếc phà trọng tải 2.100 tấn đưa khách vào bến Rạch Miễu. Ảnh: Hoàng Nam.

Thông tin vận tải bằng phà do ông Từ Anh Nguyên, Giám đốc Ban Quản lý bảo trì đường bộ (Sở GTVT Bến Tre) cung cấp, có tải trọng dưới 30 tấn, xe có chiều cao 3 m trở xuống. Hiện nay, Rạch Miễu có 2 phà đang sử dụng, sau đó thêm một phà nữa từ phà Tân Phú. Tỉnh Bến Tre đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp một phà 200 tấn và hai phà 60 tấn.

“Về lâu dài, khi cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành, bến phà sẽ được sử dụng cho dự án. Tiền huyện”, ông Rân nói và cho biết thêm phà chỉ có thể sử dụng cầu Rạch Miễu khi kẹt xe. . Điểm đến của dự án kết nối Quốc lộ 57B phía Bến Tre và Tỉnh lộ 864 phía Tiền Giang. Dự án nhằm tránh ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu ở cự ly 10 km, trong khi chờ cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành 20.000 vòng quay trong 5 năm tới, tức gấp ba lần công suất định mức của cầu. Mặt cầu hẹp, mỗi chiều chỉ có một làn xe bốn bánh nên ngay cả ngày thường, cầu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận, 4 cây cầu hẹp gồm cầu Rượu, cầu Sao, cầu Mỹ Quý và cầu Rạch Miễu đã hoàn thành, tuyến cao tốc Lộ-Tẻ-Rạch Sỏi hoàn thành cũng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực phía Tây trong thời gian Ngày lễ năm mới. Rạch Miễu tiếp quản cuộc hành quân. Video: Hoàng Nam-Thanh Nhàn .

Hoàng Nam

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like