Giao thông

Đề xuất dừng quảng cáo trên xe buýt ở TP.

Sau khi đánh giá hoạt động quảng cáo trên xe buýt từ năm 2017 và hợp đồng với công ty cho thuê quảng cáo duy nhất đã bị chấm dứt, đề xuất này vừa được Bộ Giao thông vận tải gửi lên Ủy ban nhân dân thành phố. Tính đến năm 2017, là đơn vị trúng gói quảng cáo hơn 492 xe ô tô với giá gần 162 tỷ đồng trong vòng 3 năm.

Quảng cáo taxi chở khách tại Bến xe Myeondong. Ảnh: Gia Minh .—— Từ đó đến nay, Bộ GTVT đã 4 lần thay đổi phương án đấu giá, như nới lỏng điều kiện thuê, chia nhỏ số lượng xe ở các vị trí khác nhau. Khối lượng kinh doanh nhỏ và thời gian thanh toán linh hoạt … Tuy nhiên, tất cả các cuộc đấu giá đều thất bại.

Không có nhiều loại lý do cho việc quảng cáo trên xe buýt. Ảnh khác trên website, mạng xã hội. Giá thuê quảng cáo trên xe buýt cũng cao hơn so với công chúng. Mặt khác, theo nhu cầu thị trường, khi sản phẩm được quảng cáo trên xe buýt mà phải thực hiện thủ tục đấu giá thì khó thu hút được doanh nghiệp … Thứ nhất, hơn 60% vốn đầu tư cho việc đổi mới xe buýt là đã đầu tư, và mạng lưới đường dây đã được hoàn thiện. Đồng thời, Covid-19 còn rất phức tạp, khó ổn định hoạt động của các tuyến xe buýt. Do đó, Bộ GTVT kiến ​​nghị trong thời gian tạm dừng đấu giá quảng cáo, nghiên cứu giá thuê thực tế trên địa bàn và hiện trạng mạng lưới vận tải hành khách công cộng … Bộ GTVT cũng có phương án phân bổ cổ phần cho các đơn vị khai thác, chủ sở hữu xe buýt .. .để khuyến khích họ Hợp tác và nâng cao hiệu quả trong quá trình quảng cáo. Trong thời gian ngừng hoạt động, dịch vụ đề nghị công ty liên hệ với bộ phận vận chuyển để ký hợp đồng thuê xe.

TP.HCM hiện có hơn 2.300 xe buýt trên 137 tuyến, bao gồm cả trợ giá, không trợ giá. Theo tính toán, nếu cho thuê toàn bộ xe buýt để quảng cáo ngoài trời, doanh thu hàng năm của thành phố sẽ vượt 100 tỷ đồng, giúp giảm trợ giá như vậy. Hiện mỗi năm TP.HCM chi trung bình hơn nghìn tỷ đồng để trợ giá cho xe buýt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like