Giao thông

# 1 Vấn đề dầm tàu ​​điện ngầm đã được giải quyết

Thông tin được Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR-Chủ đầu tư) cho biết ngày 11/11 sau khi cùng tổng thầu và tư vấn kiểm tra, đánh giá vụ việc. Vụ việc xảy ra tại cầu tàu P14-10 trong khu vực cầu cạn VD14 của Công ty CP2 (Vận tải hàng không và Kho vận) Tuyến metro số 1 (Thành phố Benedict-Suối), nằm gần dốc Coca-Cola của đường cao tốc Hà Nội tại Thủ đô. Quận Đức. Tien), chịu trách nhiệm về liên doanh giữa Sumitomo và Cienco6 (SCC).

Chiều 11/11, một phần cầu cạn VD14 bị rơi tấm đệm dầm khỏi vị trí lắp đặt, ảnh: Quỳnh Trân. – Sự việc được tổng thầu CCS báo cáo với chủ đầu tư là “người một nơi, người một trạm”. Tuy nhiên, MAUR cần liên tục kiểm tra và xử lý nghiêm ngặt để công trình đồng bộ với tiến độ và đảm bảo tuyệt đối chất lượng công trình. MAUR cho biết: “Dự án chưa được bàn giao cho chủ đầu tư nên tổng thầu của CCN sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng, kiểm tra và bảo trì.” MAUR cho biết hiện sự cố đã được giải quyết xong. Sử dụng các miếng đệm cao su mới để giữ cầu ổn định trong quá trình kiểm tra và xác định nguyên nhân. Hôm qua, chủ đầu tư đã yêu cầu liên danh NJPT (tư vấn và giám đốc dự án) cung cấp toàn bộ hồ sơ để kiểm tra, rà soát chất lượng quá trình đấu thầu.

Kỹ sư đã kiểm tra lúc 11:11 buổi tối nơi xảy ra sự cố. Ảnh: Quỳnh Trân .

Chiều 11/11, MAUR phối hợp với Bộ GTVT kiểm tra mặt cắt của cầu cạn bị vỡ. Hiện cả hai đầu dầm cầu được rào lại để sửa chữa. Phần hư hỏng đã được gia cố, tuy nhiên trên bề mặt bê tông của rãnh ray xuất hiện các vết nứt nhỏ ở một số vị trí. Sắp tới, ngoài việc xác định nguyên nhân, việc thi công các công trình khác của dự án này vẫn đang được triển khai.

Ông Ige Shigeki, Giám đốc dự án liên doanh SCC cho biết, tổng thầu đã kiểm tra tất cả các cầu chịu lực trong gói thầu CP2, chỉ có trụ P14-10 có vấn đề. CSC đã đẩy nhanh quá trình tìm nguyên nhân và dự kiến ​​sẽ mất một tháng để có biện pháp khắc phục, không ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Trước khi kiểm tra vào cuối tháng 10, MAUR đã tìm thấy cao su chịu lực (rơi từ cầu cạn lắp đặt cách đây 4 năm về hướng Bến Thành ở Suối Tiên). Sự cố này khiến ray phía trên bị hỏng hệ thống đỡ phía dưới, đến chiều 11/11, phần bê tông mặt cầu cũng bị nứt do sự cố. Ảnh: Quỳnh Trân.

Người ta cho rằng sự cố có thể khiến phần dầm đỡ có nguy cơ gãy khi chịu lực tác động lớn, từ đó ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác. Khi đi qua tuyến tàu điện ngầm số 1, sự cố này cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng và rủi ro an toàn của tòa nhà. Tải trọng và giảm lực của kết cấu cầu lên mố. Tùy thuộc vào từng dự án, chủng loại và kiểu dáng của gối cầu cũng rất đa dạng, có thể làm bằng vật liệu đàn hồi như thép hoặc cao su, tổng vốn đầu tư của tàu điện ngầm là 1.437 nghìn tỷ NDT, dài gần 20 km, trong đó 2,6 là 1 km dưới lòng đất và 17 là cao Kilômét. Phần cầu cạn của tuyến dài 14,5 km. Toàn bộ dự án hiện chiếm hơn 78%, trong đó gói phần mềm CP2 chiếm 88% khối lượng. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vận hành dự án vào cuối năm 2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like