Giao thông

Bộ GTVT sẽ bán một phần đường

Tại buổi làm việc mới đây với Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, nhà đầu tư Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (VIDIFI) đã sẵn sàng bán 70% cổ phần của dự án An Người Ấn Độ đầu tư. Bộ trưởng Tăng đề nghị VEC cũng xem xét bán một số tuyến đường quản lý kém để thu hồi vốn đầu tư từ các tuyến đường khác. Nếu bạn không thay đổi cách nghĩ của mình và chỉ nhìn vào ngân sách quốc gia hoặc trái phiếu chính phủ, chúng sẽ thất bại. Hơn nữa, nếu chỉ coi việc tăng vốn đăng ký của VEC thì dù tăng bao nhiêu lần cũng chưa đủ. Nếu thay đổi phương thức, mục tiêu đầu tư xây dựng 2.000 km đường cao tốc sẽ hoàn thành. Ông Đường cho biết.

Đường cao tốc rút ngắn thời gian lưu thông và giảm tai nạn. Ảnh: Dân. – Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết trong cuộc trao đổi với VnExpress rằng dưới sự chủ trì của Bộ Giao thông vận tải, VEC đang phối hợp với các vụ liên quan của Bộ Vận chuyển. Để hoàn thiện quy trình và tính toán phương án đấu thầu thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trước hết cần xác định giá bán của từng tuyến đường.

Ông Mak Tuấn An cho biết VEC sẵn sàng bán 5 dự án đường cao tốc (Nội Bài-Lào Cai; Cầu Giẽ-Ninh Bình; Bến Lức-Long Thành; TP.HCM-Long Thành; Đà Nẵng-Quảng Ngãi). Do ùn tắc giao thông nên hai trong số các dự án thu hút vốn đầu tư nhiều nhất là Cầu Giẽ-Ninh Bình và TP.HCM-Long Thành.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like