Giao thông

Hơn 6,3 nghìn tỷ băng thông rộng sẽ sớm được mở

Ngày 28/9, ông Diệp Bảo Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển hạ tầng giao thông Changlong (trực thuộc Bộ GTVT) cho biết, đến nay, tuyến cao tốc Lộ Tẻ-Rạch Sỏi đã hoàn thành 92%. -Xây dựng dặm cuối cùng trên đường cao tốc Lộ Tẻ-Rạch Sỏi. Ảnh: Hùng Lợi.

Mưa liên tục trong những ngày qua ảnh hưởng đến quá trình thi công khiến tuyến cao tốc không thể thông xe tạm vào ngày 30/9 như dự kiến. Hàng trăm công nhân, kỹ sư của đơn vị thi công đã huy động thiết bị, làm sản phẩm nhựa cách cuối đường khoảng 5 km và lắp đặt các tấm, trụ, dải phân cách … “Nếu thời tiết thuận lợi, trong thời gian tới Trong vòng năm ngày, dự án sẽ hoàn thành số km đệm nhựa còn lại. Điểm mấu chốt ”, ông Duẩn nói và sau đó Bộ GTVT sẽ tổ chức thanh tra. Mức độ an toàn của tuyến đường này, dù được hưởng lợi từ giấy phép tạm thời, hợp đồng xây dựng sẽ không được nhà thầu quốc tế chấm dứt đến ngày 31/12. — Phó tổng giám đốc Công ty quản lý và phát triển hạ tầng giao thông Jiulong cho biết hiện tại chưa có chính sách thu phí cho tuyến cao tốc này. Ghway có thiết kế 4 làn xe, được khởi công từ giữa năm 2016. Điểm đầu nối với cầu Vàm Cống (Tần Tụng) và điểm cuối nối với đường tránh thị xã Rạch Giá (huyện Châu Đà, tỉnh Kiến Giang). Dự án có vốn đầu tư hơn 6,3 tỷ đồng, trong đó vốn vay của Hàn Quốc vượt quá 4,5 nghìn tỷ đồng (200 triệu đô la Mỹ), và phần còn lại tương đương với ngân sách quốc gia. Đường cao tốc Congqiao và Caolan-my. Ảnh: Thanh Huyền .

Theo quy hoạch, tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi sẽ kết nối với khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long (gồm cầu Caolan, cầu Vàm Cống và hai tuyến dài 28 km Đường bộ) nối cây cầu dài (vốn đầu tư 19,5 nghìn tỷ đồng) được đưa vào khai thác, trở thành tuyến đường bộ cao tốc Nam – Nam – Nam trên sông Cửu Long.

Tuyến cao tốc này nối liền với quốc lộ N2 thông suốt từ Bình Phú, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, về Cần Cân, An Giang, Kiên Giang và Mũi Ka Mao mà không đi qua Quốc lộ 1A, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng Đóng một vai trò quan trọng. -Kowloon

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like