Giao thông

Bến xe Hà Nội vắng khách ngày Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán này, người dân được nghỉ 7 ngày, từ 10/2 đến 16/2 hoặc từ 29 đến mùng 5 Tết. Mọi người dự đoán cao điểm du lịch từ ngày 2 đến 21-2. Tuy nhiên, tại bến xe Mỹ Đình ngày 9/2 (28 Tết), lượng khách đến bến ít hơn ngày thường, chỉ có 4-5 người ngồi chờ xe trong nhà chờ.

Phòng vé nhà xe La Lớn vắng tanh, vắng lặng. Trong ga không còn cảnh xô bồ như trước. Ông Lý Trường Sơn, người phụ trách Bến xe Mỹ Đình cho biết, từ khi bùng phát vào cuối tháng 1, nhiều chuyến xe buýt chỉ đón được 3 đến 5 hành khách từ bến, ai cũng bịt khẩu trang. Ngay cả trong giờ cao điểm, lượng khách dừng xe mỗi ngày một giảm. Hôm qua (27 Tết), chỉ có hơn 600 xe xuất bến, ít hơn kế hoạch gần 200 chiếc. Nhiều hãng xe thấy vắng khách quá đã giảm tần suất đi xe, lượng xe hôm nay chắc tương đương hôm qua.

Chỉ có một hành khách trên chuyến xe liên tỉnh từ bến xe Nước Ngầm về Nghệ An. Ảnh: Anh Duy

Bình thường mỗi ngày ga Mỹ Đình có gần 1.000 chuyến tàu, nay giảm bình quân 30%, giảm 50% lượng khách, giảm nhiều nhất là tuyến Hà Nội – Hòa Bình, Vinh. Phúc, Phú Thọ và xe du ngoạn Thái Nguyên. Do dịch bệnh và thời tiết xấu ở khu vực Tây Bắc, các chuyến xe đường dài đi Sabah, Lào Cai, Hà Giang và Lizhou cũng giảm lượng khách.

“Chưa bao giờ xe buýt lại khan hiếm như bây giờ. Nhiều người lo lắng về dịch nên chuyển từ ô tô cá nhân sang xe máy hoặc ô tô cá nhân. Số khác không về quê, lý do hạn chế du lịch, ông Lý Trường Sơn, nhận xét: “Lượng khách xuống bến giảm hẳn. “- Hôm nay, Công ty ô tô Sentosa chỉ tổ chức 5 chuyến xe đưa rước khách tuyến Hà Nội – Lào Cai, mỗi ngày có khoảng 40 xe hoạt động. Trước khi có dịch, xe của Sao Việt chạy mỗi giờ một hai lần, giờ phải chạy. 2 tiếng đồng hồ vẫn không đủ khách.

“Giảm chuyến nhưng vẫn vắng. Nhiều chuyến chỉ có 5-6 người, nhiều chuyến 10 người”, một tài xế đến từ Việt Nam cho biết. “- Trong Tháng 2, ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc Công ty Ô tô Việt Nam, cho biết do có dịch nên lượng khách đặt vé đã giảm khoảng 80% so với tháng trước. Việc hủy qua điện thoại, rất ít khách mua vé tại ga.

“Chúng ta càng chạy thì càng phải giảm lượng xe. Cách đây vài năm là thời điểm gia tăng xe cộ, trộm cắp gia tăng., Mấy năm nay rồi. Bây giờ mọi chuyện vẫn chưa qua. Chúng ta vẫn còn để chạy vì Chúng tôi đã bán vé và không thể rời khỏi chỗ đã đăng ký tại ga ”, ông Bằng nói.

Phòng vé bến xe vắng khách. Ảnh: Anh Duy

Giáp Bát và trạm nước ngầm phía Nam thành phố cũng vắng tanh. Nhà xe Bến xe Nước Ngầm chỉ cho khách lên xe, trong nhà chờ có hơn chục người ngồi chờ.

Terry Huilin, Phó giám đốc Bến xe Nước Ngầm, cho biết có hơn 100 chuyến xe khởi hành vào sáng ngày 9 tháng 2, giảm mạnh so với kỳ nghỉ Lễ hội mùa xuân năm ngoái và thậm chí so với mức thông thường. Đã giảm (khoảng 400 xe đang lưu hành).

Hầu hết các xe xuất phát từ bến xe Nước Ngầm đều có sức chở dưới 10 người và có thể chở được 4-5 khách. Tuyến đường nhộn nhịp nhất là Hà Nội – Hải Phòng, trước đây mất 15 phút mỗi chiều, nhưng giờ mất từ ​​1 đến 2 giờ. Các tuyến xe buýt đến thành phố Vinh, tỉnh Thanh Hóa, và Nghệ An chạy cứ sau 2 đến 3 giờ, ít hơn trước rất nhiều.

“Theo tình hình, rất khó đoán khi nào bến xe sẽ đông trở lại. Anh Lin cho biết .

Xe đang chờ khách trong ga tàu điện ngầm. Ảnh: Anh Duy – – Lên xe lần này Hành khách đi phải đeo khẩu trang, khai báo và ngồi trên xe, tài xế có trách nhiệm yêu cầu hành khách khai báo điểm đi, điểm đến và nộp lại tờ khai cho xe quản lý Tùy theo chỗ ngồi, ô tô cá nhân chỉ chở được 50% số khách.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like