Giao thông

Xịt khử trùng hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đây là một trong những biện pháp chống dịch được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện sau khi củng cố hồ sơ ghi nhận nhiều ca nhiễm nCoV tại sân bay. Các vòi phun tự động được đặt trên đường dẫn hành lý trên băng chuyền để khử trùng triệt để cho hành khách trên các chuyến bay khởi hành và đến.

Thiết bị phun sẽ khử trùng hành lý của hành khách trước khi vận chuyển lên băng chuyền vào chiều ngày 09/02. Ảnh: Việt Hồng.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sau khi cục hàng không quản lý 2/7, hiện sân bay đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh với mức báo động cao nhất. Theo các biện pháp phòng chống dịch bệnh 5K cho nhân viên sân bay và hành khách, việc kiểm soát dịch bệnh đã được tăng cường.

Trong nhà ga quốc nội của sân bay, trước đây có gắn nhiệt kế từ xa bên cạnh hai cửa D2 và D6 để phát hiện và kiểm tra người bị sốt. Trong nội bộ, nhân viên cảng hàng không và các hãng hàng không được tăng cường tổ chức nhân sự từ nhiều khu vực để hướng dẫn hành khách, đảm bảo trật tự, kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch … – Hiện tại, Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã lệnh cho sân bay tăng cường nhân sự Phòng chống dịch bệnh. Tất cả các cán bộ, nhân viên được yêu cầu không tiếp xúc với tàu bay, tổ bay và hành khách khi họ không có nhiệm vụ liên quan. Tất cả các đơn vị cũng phải tăng cường vệ sinh, khử trùng tiêu độc cơ quan, nhà ở. Nhà ga … – Ngày 06/02, quý khách có mặt tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Trân.

Liên quan đến vụ tàu Covid-19 trên máy bay, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, các vụ việc này cùng thuộc tổ xử lý tại nơi này và hiện đang hoạt động bình thường, có trách nhiệm giám sát hành lý và hàng hóa trong bãi đậu xe. Họ không liên lạc với khách hàng. Tuy nhiên, đợt bùng phát khiến một lượng lớn hành khách đổi vé, thanh toán nên số chuyến bay đã giảm so với dự kiến ​​trước đó là 730 chuyến / ngày.

Ban Chỉ đạo Phòng chống đã tổ chức hội nghị Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều nay, người đứng đầu Sở cho biết Thành phố New York đã kiểm tra lại hơn 1.600 nhân viên bốc xếp sân bay và gia đình của họ. Ngày mai, kết quả xét nghiệm của các gia đình này sẽ được cung cấp.

Trong 11 ngày qua, TP.HCM ghi nhận 33 trường hợp mắc bệnh, hầu hết liên quan đến ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất. Do vẫn chưa xác định được nguồn và thời gian bắt đầu lây lan, nên đợt bùng phát ở sân bay được coi là “rất phức tạp”.

Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like