Giao thông

Có nhiều hãng hàng không bay đến Hải Phòng

Sau khi khai trương dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) vào ngày 12/5, hãng đã mở thêm nhiều đường bay mới và tăng tần suất các chuyến bay đến Hải Phòng. Vietnam Airlines vừa giới thiệu dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner thế hệ mới, sẽ thực hiện 2 chuyến bay đầu tiên đi và đến sân bay Cát Bi trong cùng ngày.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ sử dụng thế hệ máy mới. Chẳng hạn, sắp tới Boeing 787 Dreamliner và Airbus 350 sẽ bay tại Cát Bi, nghiên cứu đánh giá xem có cần thiết phải tăng chuyến, mở thêm các đường bay mới đến Hải Phòng, đặc biệt là các đường bay quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, và Nhật Bản.

Máy bay Boeing đang khai thác trên đường bay Hải Phòng-TP.HCM.

Hiện Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines khai thác 4 đường bay đi với khoảng 100 chuyến bay / tuần và đến sân bay Cát Bi, trong đó Vietnam Airlines khai thác 3 đường bay Hainan Airlines, TP.HCM, Cảng Đà Nẵng, Nha Trang và Jetstar Pacific Airlines khai thác 2 đường bay từ Hải Phòng đến Thành phố Hồ Chí Minh và Buôn Mê Thuột.

Cũng trong ngày 12/5, hãng giảm giá và Vietnam Airlines (Vietjet) mở thêm 3 đường bay mới từ Hải Phòng đến Đảo Phú Quốc , Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, mang đến nhiều cơ hội đi lại và du lịch khắp nơi. Trên toàn quốc. – Trên đường bay Hải Phòng – Phú Quốc có 4 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 và chủ nhật; trên đường bay Hải Phòng – Đà Lạt có 3 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6. Đặc biệt, từ ngày 2/6, đường bay Hải Phòng-Bornmatut sẽ mở 4 chuyến khứ hồi vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật.

Với ba đường bay mới này, VietJet Air đã mở bảy đường bay đến và đi từ Haiti, kết nối thành phố cảng với nhiều vùng khác nhau của đất nước.

Trong những năm gần đây, lượng hành khách và hàng hóa qua Cảng hàng không Cát Bi hàng năm tăng hơn 20%. Đặc biệt trong năm 2015, dù khai thác hay mở rộng, lượng khách một lần nữa đạt gần 1,3 triệu lượt, tăng hơn 35% so với năm 2014; so với năm 2014, số chuyến bay cất, hạ cánh tăng 33%.

Dự án hiện đại hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi bao gồm đường băng trạm kiểm soát, đường lăn, đường băng, nhà ga hành khách và kiểm soát không lưu, có thể tiếp nhận các loại máy bay cỡ lớn như Boeing 747, Boeing 777 và các loại máy bay tương đương với sức chở 4 triệu hành khách.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like