Giao thông

Khách sạn Renai Metropolitan-Ga Hà Nội Hải Phòng

Tàu điện ngầm Nhổn – Ga Hà Nội dừng tại Cảng Hải Phòng. Video: Lộc Chung

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), sáng nay các toa xe này sẽ được dỡ hàng, lên xe chuyên dụng, sau đó chuyển về Kho Nhổn (Hà Nội) lắp trên đường ray. Thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.

Quá trình bốc dỡ tàu tại cảng Dingwu (Hải Phòng) ở Biển Đông mất khoảng 4-5 giờ. Chuyến tàu đến điểm trả khách sẽ diễn ra từ ngày 18-19 / 10.

Chuyến tàu chờ chuyến đầu tiên tại ga Nhổn-Ga Hà Nội sẽ dừng tại TP Hải Phòng lúc 1h15 sáng ngày 18/10. Ảnh: Ngọc Thanh .

Sau khi về tổng kho, nhà ga S1 quốc lộ 32 sẽ được điều chỉnh lại và sẽ trưng bày đoàn tàu để người dân tham quan trong tháng 11. Chín đoàn tàu còn lại thứ ba được sản xuất tại Pháp sẽ được đưa đến Hà Nội vào năm 2021. -Nhà ga tàu điện ngầm Hà Nội có 10 đoàn tàu, đoàn tàu thứ nhất (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80 m. Tàu được làm bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu do một nhà thầu của Pháp sản xuất, ngày 2/9 xuất phát từ cảng Dunkirk của Pháp và đến Việt Nam sau đó hơn một tháng. Ảnh: Ngọc Thanh

Mỗi đoàn tàu chở 944-1124 người, tốc độ thương mại 35 km / h, tốc độ thiết kế 80 km / h.

Mặt đất của tàu rất thấp nên thuận tiện cho hành khách lên xuống tàu, đặc biệt là những hành khách có hành lý hoặc ngồi trên xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có khu vực đặc biệt dành cho người khuyết tật.

Ngay từ vẻ ngoài, con tàu có ba màu: xanh, hồng, đỏ và trắng với các dấu hiệu mang tính biểu tượng. Màu MRB của đoàn tàu được lấy cảm hứng từ cây lúa và trái Thanh Long, một loại nông sản truyền thống của Việt Nam. Bộ phận thiết kế đã mất vài năm để lựa chọn màu sắc phù hợp với cả thủ đô Hà Nội, Việt Nam và hầu hết các điều kiện đi lại trên tàu hỏa. – Ở châu Âu, họ không biết. Vịnh Hạ Long mà nói đến quả Tưởng Long thì họ mới biết. Khi xem hình vẽ, họ nói rằng đoàn tàu này dường như được làm cho Việt Nam “, đại diện MRB cho biết.” – Tàu điện ngầm có ba màu xanh, hồng và trắng đã cập cảng Hải Phòng sáng 18/10. Ảnh: Ngọc Thanh

MRB cũng đã tiến hành nghiên cứu các phương án thiết kế đoàn tàu vào năm 2008. Kết quả, đã thu thập ý kiến ​​của hơn 1.000 người ở các độ tuổi, ngành nghề, nơi cư trú, ghi nhận 80% ý kiến ​​tán thành thiết kế và hơn 90% ý kiến ​​cho rằng họ có kế hoạch đưa tuyến đường sắt vào khai thác. sử dụng nó. Theo kế hoạch số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội sẽ đi vào hoạt động thương mại vào nửa cuối năm 2021 với đoạn trên cao dài 8,5 km từ Nhổn đến ga S8-Đại học Giao thông; 4 km tàu ​​điện ngầm còn lại sẽ được đưa vào khai thác vào cuối năm 2022.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like