Giao thông

Bộ trưởng Lin: “ Xã hội hóa các cơ sở đào tạo lái xe ”

Sáng 11/11, Bộ trưởng Bộ Công an Lin Baolin đã thảo luận về hai dự án luật về “Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” tại phiên họp Quốc hội, ông cho rằng những điều trên chia luật giao thông đường bộ hiện hành thành hai phần. Hai luật trên đã được chính phủ và người đứng đầu hai bộ giao thông vận tải và an toàn công cộng thông qua (hai cơ quan chịu trách nhiệm soạn thảo các luật này). Điều quan trọng là phải “chứng tỏ rằng con đường này có thể nhìn thấy được và bất kỳ ai cũng có thể phá hủy nó”. Đồng thời, an toàn đường bộ là một bộ phận quan trọng của an sinh xã hội, là lĩnh vực thuộc trách nhiệm của Bộ Công an, nên Bộ GTVT “không thể tách rời an toàn đường bộ”. Dưới sự chủ trì của Bộ GTVT, hai dự án luật có từ lâu trong lĩnh vực thử nghiệm và cấp phép có thể được chuyển sang Bộ Công an. Trước câu hỏi về “vận mệnh” của các cơ sở đào tạo lái xe, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng do công tác sát hạch, đào tạo lái xe nên những thay đổi về cơ sở quản lý không “ảnh hưởng” đến các cơ sở này. Chiếc xe sẽ mang tính xã hội; tất cả đăng ký cũng được coi là một ngành kinh doanh. Bộ Công an chỉ kiểm soát việc cấp giấy phép lái xe và quản lý giấy phép lái xe đúng quy trình, tiêu chuẩn, chống gian lận và kiểm soát. Nhiếp ảnh: Hoàng Phong

“Tất cả các cơ sở sát hạch đang hoạt động bình thường theo Luật An toàn, trật tự đường bộ và Luật Giáo dục và Dạy nghề”, Bộ trưởng Lâm cho biết. Ông cũng cho rằng, luật giao thông đường bộ hiện hành còn một số điểm chưa hợp lý. Ví dụ, luật quy định khi vượt đèn đỏ thì xe có thể dừng lại, đèn xanh có thể biến mất. Tuy nhiên, luật cũng quy định các phương tiện được vượt đèn đỏ. Điều này khiến các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ “vô cùng khó khăn”.

“Khi xe hộ tống ưu tiên đi qua, cảnh sát giao thông phải đứng dưới lòng đường không cho tất cả các phương tiện trên đường đèn xanh lưu thông hợp pháp. Loại rào chắn này rất nguy hiểm đối với bộ đội công vụ, xe ưu tiên và người tham gia giao thông đồng thời rất nguy hiểm.” – Bộ trưởng Bộ Công an thông báo.

Theo ông, cần nghiên cứu thực nghiệm nước ngoài, thành lập trung tâm điều khiển, khi đoàn xe đến ngã tư đèn giao thông, chọn lộ trình và bật đèn xanh, ông nói: “Việc ưu tiên nên như thế này, Nhưng việc để đội ưu tiên vượt đèn đỏ là điều hết sức phi lý. “Chia làm hai luật có thể tiết kiệm rất nhiều. Thứ nhất là sẽ không có nhân sự, thiết bị mới, thậm chí là đường tắt.

Vì vậy, nếu giao bảo hiểm an toàn đường bộ cho cảnh sát, cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với các quân khác. Tăng cơ hội vào giờ cao điểm Quản lý. Dịch vụ quản lý tài xế và phiếu đăng ký không cần tạo mà chỉ cần cảnh sát giao thông nhận nhiệm vụ. Việc áp dụng công nghệ, video giám sát, phạt tại lối ra cũng sẽ xử lý được các trường hợp vi phạm trên đường cao tốc. Do đó, thiết bị trên đường Số lượng nhân sự sẽ không xuất hiện, và khi không còn lực lượng thanh tra giao thông trên đường, trang thiết bị sẽ giảm. ” Tôi nói rằng Chính phủ không giao cho tôi mục tiêu này “, Tướng Lâm nói và cho biết trên thế giới không có nước nào có CSGT giám sát ô tô nên thanh tra giao thông tiến hành kiểm tra, rất chồng chéo. – – Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương. Hình: Trung tâm Báo chí Quốc hội-Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương khi nói về nội dung trên, nghi vấn sát hạch lái xe giao cho công an “Không có gì mới, do công an làm chủ (từ năm 1995) ) Và các chính sách thắt chặt. Cơ sở hạ tầng và an ninh. An toàn đường bộ có mối liên hệ với nhau.

Gặp Fuwang cũng cho rằng, nguyên nhân của TNGT đường bộ là do con người nên “phải tìm giải pháp cho con người”, không cần thiết phải tách luật và thay đổi thể chế quản lý đất nước .—— Quốc hội Trưởng ban Pháp chế Hoàng Thanh Tùng muốn biết, sở GTVT hiện có khoảng 2.000 lao động làm việc trong lĩnh vực cấp phép. Tung Chee-hwa đề xuất giải tán số quân nói trên cho sở cảnh sát hay chuyển họ đi làm công tác khác? “Đây là một câu hỏi mà chính phủ cần phải tác động, tìm ra giải pháp và đưa ra câu trả lời”. Sửa đổi) và đảm bảo rằng Đạo luật Giao thông Đường bộ tách biệt trật tự giao thông với an toànLuật Giao thông đường bộ năm 2008 được ban hành, dự luật này đã được trình Quốc hội cho ý kiến ​​lần đầu tiên trong kỳ họp này và sẽ tiếp tục được thảo luận tại phòng họp vào chiều ngày 16/11. Dừng và xử lý 4 trường hợp vi phạm giao thông. Trong “Dự luật các quy định về an toàn và thi hành luật giao thông”, cảnh sát giao thông chỉ có nhiệm vụ tuần tra, theo dõi và xử lý các trường hợp vi phạm “Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ”. Thanh tra giao thông sẽ chịu trách nhiệm xử lý vi phạm theo quy định của “Luật giao thông đường bộ” (Bản sửa đổi), bao gồm quản lý các vi phạm tĩnh liên quan đến cơ sở hạ tầng và đường xá …… – Hoàng Thùy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like