Giao thông

Phi công Việt Nam có máy bay tiên tiến nhất thế giới

Chiều 11/5, Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines (tiền thân là Đoàn vận tải hàng không 919) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì. -Trong lễ tuyên thệ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự trưởng thành của Đội bay 919, là đơn vị trung tâm của Vietnam Airlines và là nơi sản sinh ra nhiều thế hệ phi công, kỹ sư, nhân viên. Trong lĩnh vực hàng không dân dụng trong nước là hậu phương vững chắc an ninh quốc phòng của Tổ quốc. ——Sau khi đất nước thống nhất, Đội bay 919 không ngừng lớn mạnh, đi đầu về phương pháp phát triển công nghệ tiên tiến nhất thế giới, đào tạo và quản lý hơn 1.000 phi công, bao gồm cả phi công quốc tế. -Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương độc lập hạng nhì cho thủy thủ đoàn 919. Ảnh: Anh Duy.

Thủ tướng vui mừng cho biết sau năm đầu tiên phụ thuộc vào lực lượng phi công nước ngoài, hiện nay số lượng phi công Việt Nam chiếm 75%. Các phi công đã sở hữu đầy đủ các loại máy bay hiện đại nhất thế giới như Boeing 787 và Airbus 350.

“Các bạn có quyền tự hào và hãnh diện về chiếc máy bay tốt nhất của mình. Đó không phải là đất nước Việt Nam mà thay mặt Thủ tướng Chính phủ …. Thủ tướng đề nghị Vietnam Airlines tiếp tục là trụ cột vững chắc an ninh – quốc phòng; đáp ứng hiệu quả vận tải hàng không; đồng thời nhanh chóng trở thành hãng hàng không 5 sao đầu tiên của Việt Nam.

Theo ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, những thành tựu nổi bật của 919 thuyền viên trong thời gian qua là sự hình thành của sự chuyên nghiệp và an toàn tuyệt đối, đến nay Vietnam Airlines đã sử dụng thành công hai dòng máy bay Boeing 787 hiện đại và Airbus A350 cùng lúc làm chủ công nghệ hiện đại tiên tiến của thế giới; đào tạo độc lập cho phi công và tổ bay giảng viên người Việt Nam. — -Từ năm 2004 đến năm 2018, Đoàn bay 919 đã thực hiện 100% chuyến bay an toàn, gần 1,5 triệu chuyến bay, hơn 3,2 triệu giờ bay và gần 3.000 chuyến bay trong và ngoài nước. — 60 Cách đây nhiều năm, ngày 1/5/1959, Đoàn Vận tải Hàng không 919 (nay là Quân chủng Không quân 919) được thành lập và trở thành lực lượng vận tải đường không quân sự đầu tiên của Việt Nam, Đoàn bay 919 đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quân sự, dân sự hiệu quả, an toàn: vận chuyển vũ khí, lương thực, thuốc men, cứu trợ cứu trợ, lên kế hoạch và các chuyến bay phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi công tác; hàng không dân dụng đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không, kết nối giao thương, văn hóa giữa các nước.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like