Giao thông

Người dân miền trung hủy vé xe khách ra bắc

Chị Hoàng Yến (50 tuổi, trú đường Nguyễn Nguyên, Thanh Hóa) cho biết: “Gia đình tôi mua 8 vé khứ hồi từ Đà Nẵng ra Thanh Hóa, nhưng dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tôi quyết định ăn mừng Eid al-Fitr. tại Đà Nẵng. “

Ở cùng xóm với anh Yan, nhiều gia đình khác cũng trả lại vé đi Harding, Wu An, Nam Định, Tai Bin, Hà Nội. Theo chính sách của từng nhà xe, khách hàng nhận toàn bộ hoặc trả phí 10%.

Tại bến xe trung tâm Đà Nẵng chiều 1/2, nhiều người đến trả vé. Ông Trần Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Tuấn Thành (Nhà xe Tuấn Thành đường Đà Nẵng-Thanh Hóa), ​​cho biết, năm nay lượng khách mua vé Tết đã giảm 50% so với năm ngoái (xấp xỉ 100 khách. vé / ngày).

“Trong năm ngày qua, khách hàng đã hủy hơn 30% vé chiều đi và về. Công ty chúng tôi thu phí 10% cho mỗi vé để bù vào thuế vé bán ra”, ông nói. Xe luôn chạy đúng giờ và lộ trình.

Nhiều người đã đến phòng vé Đà Nẵng và trả vé về nước. quê hương. Ảnh: Nguyễn Đông .

Nhà xe thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn chống dịch. Trong đó, số điện thoại và thời gian biểu được ghi cụ thể trong từng chuyến đi để tiện cho việc điều tra dịch tễ khi cần thiết. Khách đi xe được hướng dẫn sát trùng và đeo khẩu trang.

Chị Trần Thị Thu Trang, nhân viên phòng vé Jinzhi (khai thác tuyến Đà Nẵng – Hà Nội) cho biết, nhiều khách hàng đã mua vé vì lý do này cũng đến tuyến xin hoàn vé. “Hầu hết khách hàng đều lo lắng về lễ hội mùa xuân ở Hà Nội. Họ sẽ phải cách ly trong vòng 21 ngày sau khi về nước. Do ảnh hưởng của dịch bệnh mà không ai mong muốn, nhà xe sẽ hoàn tiền 100%”, một chị này khai. Gần như không có khách tại quầy ở nhà xe Vạn Lực Tùng (từ Đà Nẵng đi Quảng Ninh, Hải Dương …). Nữ nhân viên cho biết, mấy ngày trước có nhiều người quay lại Haiyang đã mua vé cho. Trong kỳ nghỉ lễ hội Xuân, Bến xe Đà Nẵng vắng khách. Ảnh: Ruan Dong.

Fan Ruilai, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng, cho biết lượng khách về quê năm nay chỉ tăng 60% so với năm ngoái. “Mấy năm nay hầu như không phải trả tiền vé Tết. Năm nay, nhiều người lo nhiễm VOC hoặc phải cách ly lâu nên nhất quyết không về. Ở quê”, chị Lợi nói. nói. Khách đi miền Bắc giảm, tuyến lên Tây Nguyên cũng có lượng khách trả vé. Ông Lợi cho biết thêm: “Đối với tất cả các chuyến xe, dù có bao nhiêu khách, chúng tôi đều yêu cầu và tuyên truyền mọi người phải đeo khẩu trang, khử trùng và đo nhiệt độ trước khi xuất bến.” Sáng 28-2. Trong ngày, Bộ Y tế ghi nhận 277 trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng tại 10 tỉnh, thành phố: Hải Dương (207), Quảng Ninh (33), Hà Nội (20), Gia Lai (6), Bắc Ninh (3), Bình Dương. (2), Hua Binh (2), Beijiang, Ho Chi Minh City, Haiphong, mỗi nơi có 1 trường hợp.- — Các chuyên gia cho biết vùng dịch Haiyang rất nghiêm trọng, với 11 mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân Haiti. Viện Y tế và Dịch tễ Quốc gia. Khoa học đã giải mã trình tự cho bệnh nhân Dương, Quảng Ninh để xác định nhiễm các biến thể nCoV từ Vương quốc Anh, lây lan nhanh chóng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like