Giao thông

CSGT quản lý xe có “thẻ” ưu tiên

Đối tượng bị Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (Phòng PC08 Công an TP.HCM) thực hiện hành vi vi phạm quy định về sử dụng còi, đèn tín hiệu giao thông, biển số ưu tiên (nền xanh, chữ và số màu trắng). ..tăng. Sau 10 ngày ra quân, lực lượng CSGT đã kiểm tra 286 phương tiện có gắn thiết bị phát tín hiệu ưu tiên, trong đó có 8 phương tiện không có giấy phép. Nhận chỉ huy. Các đội này sẽ phối hợp với phòng cảnh sát giao thông để giám sát các tuyến đường trên địa bàn. Đặc biệt, khi phát hiện phương tiện vi phạm qua camera, CSGT sẽ truy xét, kiểm tra và chỉnh sửa “phạt nguội”. -Cơ quan này cũng cho biết sẽ ưu tiên kiểm tra, tổng hợp số liệu thống kê danh mục thiết bị, danh mục thiết bị xe ô tô đã qua sử dụng; xe có biển số xanh đã sang tên quyền sử dụng, chưa sang tên nhưng chưa sang tên; xe quá hạn … Thực hiện kiểm tra và xử lý.

Ngoài ra, PC08 sẽ thông báo cho các đơn vị, cơ quan có xe được trang bị phương tiện ưu tiên để kiểm tra, rà soát. Những xe có quyền lắp nhưng chưa có giấy phép thì liên hệ với CSGT để làm thủ tục cấp giấy phép. Đại diện PC08 cho biết, màu sắc, kích thước, độ ồn … đều phải thay mới. Đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng thu hồi giấy phép sử dụng thiết bị tín hiệu của các phương tiện đã hết hạn sử dụng hoặc chuyển mục đích sử dụng. , Thanh toán.

Việc lắp ráp đèn, còi ưu tiên chỉ phù hợp với lính cứu hỏa, bộ đội, công an, xe dẫn đường, xe cứu thương, xe hộ đê và xe cấp cứu trong trường hợp đặc biệt. Ngoài đèn, còi, các phương tiện còn phải có biển ưu tiên theo từng hạng mục, có giấy phép sử dụng thiết bị.

Theo Nghị định số 100 (có hiệu lực ngày 01/01/2020), ô tô không được quyền ưu tiên, nhưng mức phạt khi lắp thiết bị tín hiệu trên xe ưu tiên là 1-1. 2 triệu đồng; xe máy bị phạt 200.000 đến 300.000 đồng.

Xe ô tô được quyền ưu tiên mà vi phạm quy định lắp thiết bị tín hiệu mà không có GPLX, hết hiệu lực có thể bị phạt 400.000 đến 600.000 đồng, xe máy phạt 100.000 đến 200.000 đồng. -Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like