Giao thông

Người tàn tật trải qua kỳ thi lấy giấy phép lái xe

Từ ngày 1/6, các cơ quan công quyền cho phép các công ty đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe hạng B1 số tự động (ô tô chở người dưới 9 chỗ, ô tô tải dưới 3,5 tấn). Nếu sinh viên phải tuân thủ đầy đủ các quy định thì đó là người khuyết tật.

Về tiêu chuẩn sức khỏe, người lái xe hạng B1 phải cung cấp đầy đủ tiền sử bệnh tật, bệnh án gia đình và vượt qua bài kiểm tra. Từ đó, các bác sĩ đã khám ở 8 chuyên khoa lâm sàng gồm: tâm thần, thần kinh, mắt, tai mũi họng, tim mạch, hô hấp, cơ xương khớp và nội tiết (đối với sản phụ khoa). Điều khiển xe trong các điều kiện sau: người bệnh tâm thần cấp tính đã được điều trị khỏi hoàn toàn nhưng dưới 6 tháng; rối loạn tâm thần mãn tính không kiểm soát được; hoa mắt do bệnh lý; thị lực nhìn xa dưới 5/10; 3 màu cơ bản: đỏ, Vàng, Xanh lục; suy tim độ III trở lên; các bệnh, tật gây khó thở.

Người bị cụt hoặc mất tay, chân, một trong các chi còn lại hoặc không hoàn thiện chức năng (cụt hoặc rối loạn chức năng) của cánh tay. để lái xe một lần nữa. – Theo người phụ trách Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Tongdao, nhiều người khuyết tật muốn học lái xe vì sức khỏe và khả năng của họ. Người này cho biết: “Nhiều trường hợp khuyết tật chỉ là một bộ phận nhỏ, vẫn có thể sinh hoạt, làm việc bình thường như người khỏe mạnh. Tuy nhiên, do chưa có quy định cụ thể nên không có trường hợp nào khuyết tật được đào tạo và chấp thuận. . “

Doan loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like