Giao thông

Đòi hơn 4 tỷ đồng không được chấp nhận mà đổ bể.

Hai nhịp cầu Ô Rô nối với đường Hồ Chí Minh bị sập xuống sông. Ảnh: Phúc Hưng

Ngày 9/8, tức là 4 ngày sau vụ sập cầu trên sông Ô Rô thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, vẫn còn hai nhịp cầu (dài gần 30 mét) kéo dài vào lòng sông. Để đảm bảo an toàn giao thông đường sông, chính quyền địa phương đã căng dây, treo phao báo hiệu cho tàu bè qua lại. Nhưng vào ban ngày, điều này thật khó lường ”, gia đình cho biết:“ Cầu Ô Rô dài 84m, rộng 3,5m, được xây dựng từ năm 2013, nằm ở trung tâm xã Đồng Bằng, vốn đầu tư hơn 4 tỷ đồng. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng thương mại Su Qingfu, cầu được thông xe từ đầu năm đến nay vẫn chưa được nghiệm thu, hiện trường cầu bị sập thêm người. Khoảng cách là hơn 3 km.

Ông Nguyễn Trường Giang, Bí thư Huyện ủy Ngọc Hiển, cho biết một tổ điều tra tại chỗ đã được thành lập để báo cáo với UBND tỉnh. “Cơ quan chức năng của tỉnh đang điều tra, làm rõ vụ việc. Trước mắt, khu vực đang nghiên cứu xem có thể lắp đặt bến phà tạm để phục vụ hành khách hay không, hoặc mở mới, nâng cấp bê tông nối các trục đường chính” – ông Giang

Để đảm bảo sông Vì an toàn giao thông, ai đó đã treo dây thừng và phao nguy hiểm. Ảnh: Phúc Hưng

Đại diện đơn vị thi công trả lời phỏng vấn VnExpress cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến cầu sập là do mực nước dâng cao và sạt lở do dòng nước thay đổi. Theo hồ sơ kỹ thuật, chúng tôi không sai. Vị đại diện này cho biết, công ty đang chờ kết luận cuối cùng của chính quyền tỉnh để đưa ra hướng xử lý tiếp theo.

Đồng thời, ông Le Tanghuan, Phó Giám đốc Bộ Giao thông Vận tải tỉnh Kamau, đưa ra đề xuất. UBND tỉnh yêu cầu thành lập bộ phận điều tra, đánh giá nguyên nhân vụ sập cầu và UBND huyện Ngọc Hiển yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu, chứng từ liên quan đến dự án để đánh giá nguyên nhân. .

Hồng Hồng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like