Giao thông

Xe tải chở 3 người đã hết hạn sử dụng

Ngày 5/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang làm rõ một vụ tai nạn giao thông tại thị trấn Vạn Sơn, huyện Triệu Sơn làm 3 người tử vong. Tài xế xe tải Lương Văn Lâm bị cơ quan chức năng bắt giữ. Kết quả kiểm tra ma túy và nồng độ cồn cho thấy tài xế Lâm không có dấu hiệu vi phạm, nhưng chiếc xe được anh kiểm tra đã hết hạn sử dụng.

Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe tải Howo biển 36C-171.15 được sản xuất tại Trung Quốc. Năm 2015, nó được phép chở 15,6 tấn hàng hóa và đăng ký chủ sở hữu là Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Pingxuan. Lần kiểm định xe cuối cùng được thực hiện tại TP Thanh Hóa vào ngày 4/6/2019, có giá trị đến ngày 3/6/2020. Ảnh: Lam Sơn.

Nhìn từ dưới lên có thể thấy chiếc xe tải không được kiểm định và không được lái khi xảy ra tai nạn. Chiếc xe Vios đăng ký lần đầu vào tháng 12/2019 và chưa hết hạn sử dụng đến ngày 15/6/2020. Trước đó, tài xế Lê Ngọc Hoàn (29 tuổi) cầm lái vào khoảng 10h30 ngày 4/6. Chiếc Toyota Vios màu trắng lưu thông trên đường cao tốc Nghi Sơn – Sao Vàng đến địa phận xã Văn Sơn, xã Triệu Sơn thì va chạm với xe tải chở đất của Công ty TNHH vận tải Bình Xuân do tài xế Dương Văn Lâm điều khiển. Xe tải lật nghiêng đè bẹp dúm ô tô 5 chỗ.

Đội cứu hộ đã phải dùng xe cẩu chuyên nghiệp để nâng xe tải và đưa 4 nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, tài xế Hoàn, bà Lê Thị Bình (72 tuổi) và bà Lê Thị Út Huệ (28 tuổi) bị đất đá và xe tải cán tử vong. Cháu Đỗ Minh Nhật (6 tuổi, con chị Huệ) bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu. May mắn thay, những cậu bé này đã sống sót và đi vào khoảng không. Minh Nhật sống sót một cách thần kỳ. Khi được tìm thấy, cậu bé đã la hét, cố gắng vùng vẫy bằng hai chân sau. Đại tá Thu cho biết – Khi bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Thanh Hóa vào viện, nạn nhân Minh Nhật được chẩn đoán chấn thương vùng đầu, gãy xương thái dương trái, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục và không bị Nguy hiểm đã được ghi lại .– – Khi chiếc xe tải tông vào ô tô 5 chỗ, camera an ninh đã ghi lại. – Người thân của nạn nhân cho biết, cô Hugh là con út của bà Bình, lấy chồng ở miền Nam. Cô và con chị vừa về quê thăm Mẹ, sáng hôm qua chị Huệ thuê xe ô tô chở mẹ đi Thanh Hóa khám sức khỏe, trên đường về thì gặp nạn tại ngã tư (khoảng 30m).

Ngày 4/6 Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trọng Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia đã gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình các nạn nhân Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chặt chẽ công tác cứu nạn, kịp thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật liên quan đến vụ tai nạn, cá nhân, tổ chức vi phạm. ô tô chở quá khổ, quá tải, cơi nới, chạy quá tốc độ (nếu có) … – Lê Hoàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like