Giao thông

Người dân dừng xe, trạm BOT Phú Thọ dừng thu phí

Ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc BOT Hùng Thắng, do Tân Nông (Fu Shou) làm chủ đầu tư, cho biết đã tạm dừng thu phí. -Theo ông Hải, ngày 13/3, nhiều chủ xe đã chặn hai đầu trạm thu phí để phản đối một số việc thu phí tại đây, do đó, công ty đã tạm nghỉ như đã nêu trên và cho chủ xe vào rửa xe. Ông Hải cho biết: “Chúng tôi dự kiến ​​thu phí trở lại trong vòng vài ngày sau khi Bộ GTVT có chỉ đạo.” Mới đây, tỉnh Phú Thọ đã đề nghị Bộ GTVT giải tỏa ô tô với giá thấp hơn. Bắt đầu từ 7 chỗ, người dân 2 thành phố bên cạnh không thu phí dịch vụ vận tải, giá vé một chiều ô tô dưới 7 chỗ cho người dân các thành phố lân cận giảm 50%. Ảnh: Anh Duy

Trước đó, ngày 13/3, người dân địa phương huy động khoảng 20 phương tiện các loại đến cổng thu phí Tam Nông đậu trên dải 4 làn xe trước cổng thu phí gây ách tắc giao thông. Một số chủ xe cho rằng việc đặt trạm thu phí BOT ở đây sẽ khiến người dân bức xúc vì mức phí quá cao. Đối với ô tô dưới 7 chỗ, mức phí 35.000 đồng / lượt, xe tải 2,5 tấn phí 50.000 đồng / lượt.

“Việc thu phí rất vô lý. Họ chỉ trải thảm và trải nhựa, còn so với quốc lộ 32 thì đã nâng nền đường cũ thêm 12 km. Giờ chúng tôi phải trả phí”, một tài xế xe tải nói.

Ông Ruan Xuanhai cho biết, theo thông báo của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, nhà đầu tư thu phí toàn tuyến đường. Tuy nhiên, người dân hy vọng sẽ dùng số tiền này để thu và nộp phí đường cao tốc.

Trạm thu phí BOT Tam Nông đặt tại km 67 + 300 Quốc lộ 32. Đoạn Tam Nông (Phú Thọ) thu phí hoàn vốn cho dự án Đường Hồ Chí Minh nối Quốc lộ 32 đến Shannon , cũng như BOT hiện đại hóa và mở rộng đường 32 từ cầu Cổ Tiết đến cầu Trung Hà. Tổng mức đầu tư hơn 1.109 tỷ đồng, với tổng chiều dài 35 km, do Công ty BOT Hùng Thắng làm chủ đầu tư.

Kể từ ngày 06/03, chủ đầu tư bắt đầu thu phí mua lại trong vòng 20 năm theo quy định của hãng. Mức phí tối thiểu đối với ô tô dưới 9 chỗ ngồi Bộ Tài chính quy định là 35.000 đồng, ô tô trọng tải lớn tối đa 180.000 đồng.

Loan Doan

> Người dân Phú Thọ dừng xe phản đối trạm thu phí BOT

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like