Giao thông

Đường Cát Linh-Xiadong vẫn thiếu PCCC

Đầu tháng 1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an TP Hà Nội cùng các sở, ngành đã kiểm tra công tác PCCC dự án Đường sắt trên cao. Linh-Hà Đông, và gợi ý một số câu hỏi. Gần ga của tuyến đường sắt này, các tòa nhà, nhà ở, lối vào và tường bao được xây dựng. Đại diện Bộ GTVT cho biết, do không đăng ký kinh doanh tại Việt Nam nên tư vấn giám sát PCCC cho dự án không có chứng chỉ hành nghề. Cách nhà dân hai bên đường chỉ vài mét. Vật dụng gần nhà là công trình phụ sử dụng vật liệu khó cháy. Vì vậy, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đề nghị rà soát lại các quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC để nghiệm thu.

Thử nghiệm tàu ​​Cát Linh-Hà Đông. Ảnh: Giang Huy .

Đối với các cây xăng Văn Khê, La Khê xây dựng gần cây xăng, Bộ GTVT kiến ​​nghị UBND TP Hà Nội thông báo tạm dừng hoạt động, di dời trạm dịch vụ trước khi thực hiện. Đưa vào sử dụng. Vận hành Cát Linh-Đường sắt đô thị Hedong.

Về chứng nhận tư vấn giám sát, Bộ Giao thông Vận tải cho biết tư vấn giám sát cháy là Công ty TNHH Giám sát xây dựng thuộc Viện Nghiên cứu và Thiết kế Công trình Đường sắt Bắc Kinh. Phòng ký hợp đồng vào tháng 3 năm 2010. Khi đó, Nghị định số 79/2014 chưa được ban hành nên chưa đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ hành nghề giám sát phòng cháy chữa cháy. — Đánh giá này của Bộ GTVT là tư vấn giám sát nước ngoài, có kinh nghiệm giám sát các dự án đường sắt đô thị trung chuyển tại Trung Quốc. Tất cả nhân viên đều có bằng cấp liên quan và có giấy phép của Trung Quốc trong hoạt động giám sát và tư vấn của họ. Tuy nhiên, điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề là phải đăng ký tại Việt Nam nên những tư vấn giám sát này không đủ điều kiện để được cấp chứng chỉ. Bộ Quốc phòng luôn yêu cầu cơ quan cứu hỏa cấp chứng chỉ cho các chuyên gia tư vấn giám sát của Trung Quốc. -Để vận hành dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông trong quý I, Bộ GTVT kiến ​​nghị Bộ Công an có biện pháp xử lý. Hỗ trợ phòng cháy chữa cháy và kiểm tra tình trạng phòng cháy chữa cháy, sẽ lấp đầy khoảng trống trong quá trình vận hành dự án.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã hoàn thành. Xây dựng hơn 13 km cầu cạn, 12 trạm hàng không, 16 khu vực nhà kho và cơ sở hạ tầng độc đáo cho cảnh quan xanh. Dự án cũng đã mua và lắp đặt 13 đoàn tàu và thiết bị vận hành đoàn tàu. Vào tháng 12 năm 2020, dự án đã thử nghiệm toàn bộ hệ thống để xác minh tính an toàn và khả năng vận hành của tất cả nhân viên. Đây là bước bắt buộc trong quy trình đánh giá bảo mật do ACT Consulting (đơn vị tư vấn độc lập chuyên đánh giá bảo mật hệ thống) thực hiện.

Theo kết quả kiểm tra chức năng, trong quý I / 2021, một liên danh tư vấn độc lập dự định cấp chứng chỉ bảo mật hệ thống cho dự án. Sau đó Bộ Giao thông Vận tải (chủ đầu tư) sẽ tiếp quản dự án và chuyển giao cho Hà Nội quản lý, vận hành.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like