Giao thông

Cấm xe tà vẹt lên núi

Tại buổi làm việc sáng 3/9, ông Trần Kỳ Hinh, Cục trưởng Cục Đăng kiểm cho biết, trong 2 năm đã xảy ra 22 vụ TNGT liên quan đến xe khách. 19 trong số 22 trường hợp xảy ra sau 9:00 tối. Đến 7h sáng hôm sau thông được 30% đường cao tốc Yamaguchi, phần còn lại của quốc lộ 1A (qua miền trung). Tất cả các xe gặp nạn đều được đăng kiểm tại nhà máy ô tô Trường Hải và 1/5, góc cạnh đảm bảo.

Do nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe giường nằm, dịch vụ đăng kiểm sẽ siết chặt điều kiện hoạt động của loại xe này, như giảm xe giường nằm có lối thoát hiểm trong thông báo thứ 18 sẽ sửa đổi vào ngày 1/9.

Vào ngày 1 tháng 9, một chiếc ô tô cá nhân giường đôi trên mặt đất đã bị hỏng trong vụ tai nạn. Ảnh: TL

Quyền Bộ trưởng Lê Đình Thọ cũng cho biết, Bộ GTVT đã kiểm tra 650 xe tải trên 4.500 giường nằm và kết quả cơ bản đạt yêu cầu. Tuy nhiên, mấu chốt là nên phân tuyến nào, với quy định trọng lượng hàng hóa chở khách tối đa là 20kg, xe khách không được chở thêm hàng bên dưới để tránh bị lệch trọng tâm của xe. .

Hiện tại, tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng (Đinh La Thăng) cho rằng, vụ tai nạn xe khách giường nằm ở Lào Cai ngày 1/9 là đặc biệt nghiêm trọng, đây là cơ hội để các cơ quan chức năng rút ra nhiều bài học. Bộ trưởng cho rằng do nhà sản xuất phải trang bị dây an toàn cho xe và hành khách phải thắt dây an toàn nên cần thay đổi quy định đối với xe giường nằm. Trong công tác cứu hộ ban đêm phải trang bị máy phát điện, thang thép… Đặc biệt, ông Đường đề nghị đưa vào văn bản số 18 nêu rõ xe giường nằm không được chạy trên đường núi quanh co. Anh cho biết, ngày nay xe giường nằm không thể đi hết các vùng, vùng sâu, vùng xa.

“Nhất thiết xe khách giường nằm không được chạy trên đèo, đường đèo dốc, quanh co, không thực hiện được tiêu chuẩn kỹ thuật. Tôi vẫn chưa muốn yêu cầu xe lớn như vậy”, Bộ trưởng nói. Bộ trưởng Đường cũng yêu cầu người phụ trách cục đường bộ thanh tra toàn diện 4D Orchid Family Expressway Sapa-Old Street, quan sát tận nơi thì thấy cây Tillandsia rất yếu và thấp. “Cần kiểm tra ngay nhà sản xuất, thiết kế cây lan. , Và chuyển vụ việc sang cơ quan công an, nên truy cứu trách nhiệm hình sự. Đoạn cây lan bên đường cho thấy đơn vị thi công chỉ cố tình bỏ tiền, Bộ trưởng Đường nói: “Tôi không quan tâm đến tính mạng người dân” — Cục trưởng Cục Đường cao tốc Nguyễn Văn Huyện khẳng định, cây lan trên đường này Việc thanh tra, kiểm tra sẽ hoàn thành trong tháng 9 — Đất Thánh vào khoảng 7h ngày 1/9, một xe ô tô khách Việt Nam loại 46 chỗ và 1 chỗ chở 48 người từ Sabah đi Lào Cai và đến đường Quốc lộ Tòng Sành. Con dốc 4D 3 tầng, sau khi đâm vào xe 4 chỗ đi ngược chiều, xe buýt đã tông vào vách núi. Xe bị biến dạng hoàn toàn, nhiều bộ phận vỡ nát, 12 nạn nhân tử vong, những người khác đang nhập viện cấp cứu, một số người vẫn nguy kịch, cơ quan chức năng xác định xe buýt lúc xảy ra tai nạn chở quá số người. Ngày 2/9, Bộ GTVT Hà Nội đình chỉ hoạt động vận tải của Minh Thành. Phát, chủ Công ty Ô tô Sao Việt, phục vụ được một tháng. Cơ quan chức năng cũng xác minh, xe được tăng cường từ Hà Nội đi Lào Cai vào ngày 2/9 nhưng chỉ chở khách đi Sabah.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like