Giao thông

Người dân phát tán gốc cây để ngăn xe tải

Đường nhựa đoạn qua xã Xuân An đã xuống cấp. Ảnh: Đức Hùng

Cách đây một năm, ở Xuân An và Xuân Thành (huyện Nghi Xuân), huyện Xuân Hải có hàng chục “hố” 2-3 “hố” cắt ngang con đường nhựa, rộng 30m. , Sâu 20 đến 30 cm. Trên đường, nước đọng thành vũng, mấy ngày mới trôi hết mọi thứ. Hiện vẫn có hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu qua đây. Để chặn xe tải, người dân địa phương đã mang một gốc cây khô, ván gỗ đường kính 40 cm và đá rải trên đường. Nhiếp ảnh: Đức Hùng

“Nếu không có chướng ngại vật, xe tải sẽ quét sạch tuyết trên con đường này. Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc làm này để đảm bảo an toàn cho người già và trẻ em ở đây”, anh nói. Phan Văn Thanh (42 tuổi, trú TT Xuân An) .

Theo ông Trần Anh Khoa, Chủ tịch thị trấn Xuân An, việc người dân rải đá hoa, gạch xuống đường là sai, có bài “can chi”. “Do trước đây, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, địa phương sẽ bỏ tiền mua xi măng hai bên đường, nhưng nay xe ben lao vào phản ứng, thị xã đã cử cán bộ xuống nhắc nhở, yêu cầu người dân không rải rác cản trở. Và chờ đợi con đường được xây dựng.

“Gần đây, một con đường ven biển nối Xuan’en, Chongjian, Daba, Xuanlian và các thị trấn khác. Khoa giải thích do Xuân Trường đang thi công nên xe tải phải chở vật liệu vào đây.

Gốc cây và thanh gỗ hai bên thành hàng. Ảnh: Đức Hùng

Trong khi chờ dự án làm đường, Thị trấn Xuanyan đã thuê đơn vị sửa “ổ gà”, nhưng do đường không có rãnh thoát nước nên chỉ trong thời gian ngắn đã bị phá bỏ. Tỉnh Thimphu đã thông qua chủ trương khôi phục đường với kinh phí 29 tỷ đồng. “Sau khi giải quyết xong một số vướng mắc, dự án sẽ được triển khai.” – Đường công cộng Chang Xuan En, Xuân Hải và Xuancheng dài 6 km (hoàn thành năm 2016 ). Năm 2016, con đường bị hư hỏng và việc sửa chữa đã được tiến hành ở mọi khu vực. Đường cao tốc được cấp phối nằm ở ngã ba của Huyền Thành và Thị trấn Xuân An.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like