Giao thông

Tàu Cát Linh (Cát Linh)-Hà Đông (Hà Đông) cách sân ga một khoảng lớn “ vì nghiêng ”

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt, trong hai ngày đầu khởi công, tàu tham quan tuyến tàu thu nhỏ Cát Linh-Hà Đông, mỗi ngày ga La Khê đón khoảng 4.000 lượt người. Bãi gửi xe máy có sức chứa hơn 200 xe thường xuyên chật kín. Phần lớn khách tham quan là thanh niên, trung niên và cao tuổi.

Bên cạnh những đánh giá tích cực, một số người cũng tỏ ra lo lắng về những thiếu sót như khoảng cách giữa boong và sân ga tương đối rộng. Trẻ em có thể bị kéo lê, không có thang cuốn nên người già khó đến ga … Một số du khách lo lắng về khoảng cách quá lớn giữa tàu và sân ga. Ảnh cắt từ clip.

Ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng Quản lý dự án 2 (Ban Quản lý dự án đường sắt), giải thích những ý kiến ​​này, đoàn tàu sẽ có khoảng trống để tránh tàu va vào tàu. nền tảng.

“Về nguyên tắc, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn của Trung Quốc, chiều rộng giữa sân ga và toa xe hàng là 80-100mm, độ cong không vượt quá 180mm. Còn đoàn tàu mẫu hiện nay thì không có sức kéo. Căn chỉnh hệ thống thủy lực và hơi nghiêng ra ngoài dẫn đến khe hở được mở rộng hơn mức cần thiết, sau khi căn chỉnh thủy lực, thuyền sẽ đạt tiêu chuẩn thiết kế “, ông Phương nói. .. Về chất liệu của ghế composite, ban chuyên án cho biết tàu Cát Linh-Hà Đông làm theo tiêu chuẩn đường sắt hạng nhẹ, khoảng cách giữa các ga ngắn nên cần lấy càng nhiều càng tốt để chứa càng nhiều người càng tốt. . Hai hàng ghế được bố trí dọc theo thân tàu để tránh kẹt xe, phù hợp với tốc độ trung bình 35km / h, không quá lạnh vào mùa đông đảm bảo đẹp và bền.

Một số tồn tại trong đợt kiểm tra là do lan can bị gãy, thiếu bu lông hoặc chưa siết chặt, đại diện ban chuyên án giải thích nguyên nhân là do trong quá trình thi công đã lắp đặt các vị trí bu lông mới để thuận tiện cho việc căn chỉnh. . Ông Phương cho biết: “Những tồn tại này đã được kiểm chứng và đảm bảo chất lượng khi nghiệm thu đưa vào sử dụng chính thức.” Ông Nguyễn Xuân Phương cũng cho biết, theo thiết kế, nhà ga được bố trí thành hai hệ thống đồng bộ, mỗi cầu thang bộ độc lập. Toàn bộ hệ thống thang bộ, thang cuốn, thang máy sẽ được hoàn thiện trong thời gian tới.

Cư dân bình luận về chuyến tàu Cát Linh-Hà Đông.

La ga mở Khe, một người thăm hỏi tình hình chạy tàu từ 20/5 đến 20/6.

Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông được khởi động vào năm 2011, với tuyến đường sắt trên cao dài 13 km, đoạn xuống 1,7 km và 12 ga. Theo kế hoạch, dự án đã hoàn thành đoàn tàu trong năm 2016, nhưng bị chậm tiến độ nên phải đến cuối năm nay mới chạy thử và quý II / 2018 sẽ thông xe. Tốc độ tối đa của tàu là 80 km / h, tốc độ trung bình là 35 km / h. Khoảng cách trung bình giữa các ga là 1,1 km. Tổng chiều dài của hành trình 13 km là khoảng 25 phút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like