Giao thông

Không có trung tâm đào tạo lái xe

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học học lái xe số tay và tự lái, Bộ Giao thông Vận tải đã bổ sung các quy định về đào tạo và cấp giấy phép lái xe tự trị kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2016. Các thủ tục học tập và kiểm tra lái xe tự động là tương đối đơn giản, và học phí thấp hơn so với những người học phương tiện bằng tay.

Ông Trương Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, ba tháng sau, Trung tâm đào tạo lái xe Hà Nội nhận được đăng ký học lái xe tự lái, nhưng đến nay, ước tính chỉ có hơn 10 người đăng ký. tham dự. Điều này cho thấy ngay cả khi ngành vận tải tăng sự lựa chọn của mọi người, chính sách này chỉ áp dụng cho các dân tộc thiểu số.

Học sinh chấp nhận bài kiểm tra từ 1/4 giấy phép lái xe tự động. Ảnh: Xuân Hòa

“Có thể nhiều người lo lắng về việc phải học thêm các khóa học để lấy bằng lái xe, vì vậy hãy học hướng dẫn.” Ông Nghĩa nói, “nhiều khóa học và bài tập sẽ cho phép sinh viên xe tự lái học hai loại Ô tô, ông Nghĩa cho biết, để học và thực hiện các kỳ thi kỹ thuật số tự động, trung tâm đào tạo phải đầu tư thêm nhiều ô tô và lắp đặt các thiết bị chấm điểm tự động … từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng – không chỉ ở Hà Nội, mà còn không có gì khác Các tỉnh, thành phố. Người lái xe học hệ thống tự động. Ông Nguyễn Thắng Quân, Cục trưởng Cục Quản lý phương tiện, Tài xế (Tổng cục Quản lý đường cao tốc) cho biết, những người học lái xe tự trị có thể luôn luôn nghe nó ngay từ đầu, vì không có nhiều thông tin về nội dung học tập và các kỳ thi.

Giám đốc Sở Thông tin, trung tâm kiểm tra lái xe, gần như đã hoàn thành kiểm tra hệ thống phân loại tự động của xe từ ngày 1 tháng 4 và từ 1/4, việc kiểm tra số bằng lái xe khó khăn hơn trước Bởi vì nội dung của bài kiểm tra đòi hỏi nhiều phần kỹ năng đỗ xe của học sinh. Ngoài ra, từ ngày 1 tháng 7, trung tâm kiểm tra sẽ tự động áp dụng cho thử nghiệm thực tế.

Giấy phép lái xe B1 tự động sẽ được cấp tự động cho những người không lái xe. Xe tự lái có thể chứa tối đa 9 chỗ ngồi, xe tải, bao gồm cả xe tải đặc biệt có tải trọng thiết kế tự động dưới 3,5 tấn. Người có giấy phép lái xe tự động B1 không có quyền lái xe số tay.

Thời gian học lý thuyết cho người học lái xe tự trị là 136 giờ, nhưng thời gian thực hành là 340 giờ, và số tầng là 420 giờ. Nếu tính theo từng ngày, chỉ mất 76 ngày để học xe tự lái, và chỉ 12 ngày để học sàn tự lái.

Theo ông Nguyễn Văn Huyền, Tổng Giám đốc Đường cao tốc, số giấy phép tự lái giải quyết nhu cầu học tập của một số người chỉ muốn điều khiển xe tự lái và những người này không thể thay thế giấy phép lái xe hiện tại. Những người muốn lấy bằng lái xe cho hộp số tự động vẫn sẽ được đào tạo theo kế hoạch hiện tại.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like